Chiếc xe được mệnh danh là Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept (tạm dịch: Ý tưởng giải trí trên đường cao tốc) của thương hiệu ô tô Nhật Bản và được công bố vào cuối buổi phát trực tiếp tập trung vào sự kiện ra mắt Lexus LX mới.

Do sử dụng năng lượng hydro nên chiếc xe không sử dụng pin nhiên liệu hydro thông thường và động cơ điện. Thay vào đó, xe được cung cấp bởi một động cơ đốt trong chạy bằng hydro nén. Toyota lần đầu tiên thử nghiệm công nghệ này cách đây vài tháng cho chiếc xe đua Corolla tùy chỉnh động cơ tăng áp 1.6 lít của GR Yaris.

Thiết kế bên ngoài của Lexus Off-Highway Recreational Vehicle Concept cực kỳ nổi bật và có phần đầu xe sắc nét với đèn pha LED, hệ thống treo lộ ra ngoài và kính chắn gió cỡ lớn. Ngoại thất của chiếc concept được phủ một lớp màu đồng mờ và cũng được trang bị một thanh đèn LED trên nóc xe.

Ở phía sau là đèn hậu LED sắc nét và động cơ chỉ tạo ra nước chứ không thải ra chất khí thải khác như động cơ đốt trong truyền thống.

Lexus không đề cập đến việc liệu họ sẽ đưa mẫu xe hydro này vào thị trường khi nào hay chỉ được tung ra đơn giản như một buổi giới thiệu kỹ thuật./.

Theo vov

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Không thể "xem nhẹ" nhiên liệu hydro trong ngành công nghiệp ô tô

Không thể "xem nhẹ" nhiên liệu hydro trong ngành công nghiệp ô tô

 Nhiên liệu hydro là một vấn đề không thể "xem nhẹ" trong ngành công nghiệp ô tô là nhận định của một số hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới (Đức), gồm có BMW và Audi.