Theo công bố của Bentley, chiếc Bentley Speed phiên bản mới, sắp ra mắt sẽ là chiếc SUV nhanh nhất trên thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Chiếc xe này có vận tốc tối đa lên tới 190 mph (305,7 km/h) chỉ nhỉnh hơn một chút so với chiếc Lamborghini Urus (304,9 km/h) từ công ty đối thủ.

{keywords}
Diện mạo mới của Bentley Speed. Ảnh: Bentley

Nhiều khả năng, Bentley Speed 2021 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 6.0 lít W12, công suất 626 mã lực, tạo ra mô men xoắn 900 Nm. Dự kiến phiên bản mới sẽ không được bán tại thị trường châu Âu bởi theo chính sách từ Bentley, khu vực này sẽ chỉ phân phối phiên bản động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít 542 mã lực. Bù lại khu vực châu Âu sẽ được bổ sung thêm phiên bản động cơ V6 hybrid vào cuối năm.

Qua các tấm ảnh do Bentley công bố, có thể thấy Bentley Speed 2021 có bộ mâm sơn đen bóng, đi kèm 4 ống xả riêng biệt. Cản trước và cản sau được thiết kế lại tinh tế hơn. Phần đuôi xe được trang bị thêm 1 cánh gió để gia tăng độ bám đường.

{keywords}
Phần đuôi xe được trang bị thêm cánh gió để tăng độ bám đường. Ảnh: Bentley

Về nội thất, phiên bản Speed ​​vẫn trang bị hệ thống giải trí kèm màn hình gần tương tự như bản tiêu chuẩn. Không gian để chân dành cho ghế sau được mở rộng thêm. Màn hình và tính năng hiển thị trên bảng điều khiển được điều chỉnh lại cho phù hợp. Một số chi tiết trên xe được thêu thủ công bằng chỉ phản quang và bọc da tổng hợp Alcantara.

Các thông tin về giá cả và thông số kỹ thuật vẫn chưa được hãng Bentley công bố, nhưng theo dự kiến phiên bản Speed ​​sẽ được phân phối tại các thị trường là Mỹ, Trung Đông và châu Á vào cuối năm nay.

Các tùy chọn theo xe bao gồm phanh đĩa carbon-ceramic, đèn chiếu sáng theo tâm trạng và ghế trước có thể điều chỉnh 22 hướng.

Ngân Vũ (Theo Autocar)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!