1. Toyota Corolla Cross 1.8G

Mẫu xe mới Toyota Corolla Cross đã chính thức được công bố tại Việt Nam vào ngày 5/8/2020, với 7 lựa chọn màu ngoại thất. Corolla Cross hoàn toàn mới được phân phối với ba phiên bản bao gồm 1.8HV động cơ Hybrid, 1.8V động cơ xăng và 1.8G động cơ xăng. 

{keywords}
Toyota Corolla Cross 1.8G 2020 bị cắt giảm nhiều trang bị

So với 2 phiên bản cao cấp 1.8HV động cơ Hybrid, 1.8V động cơ xăng,  bản thấp nhất 1.8G lại bị cắt giảm khá nhiều trang bị.

Cụ thể, về ngoại thất, Corolla Cross 1.8G sẽ chỉ được trang bị đèn pha trước Halogen thay vì là đèn full LED với hệ thống điều khiển góc chiếu. Phiên bản này cũng vắng bóng gạt mưa tự động, gương hậu tự điều chỉnh khi lùi và thanh đỡ nóc xe. Bên trong cabin, bản 1.8G có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch thay vì 9 inch như các bản cao hơn, đồng thời cũng vắng bóng cửa sổ trời.

Về công nghệ, so với 2 bản cao cấp hơn thì phiên bản này cũng bị cắt giảm các hệ thống như: Cảnh báo tiền va chạm, Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Giữ ga tự động thông minh, Điều chỉnh đèn chiếu xa chủ động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo các vật thể cắt ngang đuôi xe và camera toàn cảnh 360 độ.

2. Kia Seltos phiên bản Deluxe

Tân binh Kia Seltos vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7 năm nay. Trong 4 phiên bản bán tại thị trường xe Việt Nam, Kia Seltos 1.4L Deluxe là bản có giá rẻ nhất. Mặc dù hình dáng bên ngoài không có nhiều khác biệt với các bản Luxury và Premium, tuy nhiên để sở hữu mức giá rẻ nhất chỉ 589 triệu, Kia Seltos 1.4L Deluxe đã bị lược bỏ hàng loạt các trang bị, tiện ích cần thiết cho người dùng.

{keywords}
Kia Seltos 2020 phiên bản Deluxe bị cắt giảm trang bị.

Trong đó, đáng chú ý nhất là Kia Seltos 1.4L Deluxe không có màn hình cảm ứng trung tâm, chỉ có một màn hình loại đen trắng kích thước khá nhỏ khiến bảng táp-lô trở nên thiếu thẩm mỹ.

Kia Seltos 1.4L Deluxe chỉ được trang bị đèn pha và đèn sương mù halogen, không có đèn chạy ban ngày và đèn tín hiệu chuyển hướng dạng LED, chế độ bật tắt tự động cũng không có như các phiên bản Luxury và Premium.

Về tiện ích, Kia Seltos 1.4L Deluxe không có ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa chỉ là chỉnh tay, không có gương chiếu hậu chống chói, không hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, không có chìa khóa thông minh và camera lùi...

Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.4L có công suất cực đại 138 mã lực, mô men xoắn cực đại 242 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

3. Peugeot 5008 L2/Active 2020 mới cắt trang bị

Dòng xe SUV 7 chỗ cao cấp thương hiệu xe Pháp Peugeot 5008 2020 được Trường Hải ô tô giới thiệu thêm phiên bản giá rẻ Peugeot 5008 L2/Active 2020 bên cạnh phiên bản cũ là Peugeot 5008 L3/Allure.

{keywords}
Peugeot 5008 L2/Active 2020 mới cắt trang bị

Cùng với mức giảm giá 150 triệu đồng, phiên bản giá rẻ 5008 L2/Active đã bị cắt giảm nhiều tính năng tiện nghi cao cấp và công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn. Những tính năng cắt bớt trên bản L2/Active bao gồm: 2 thanh ngang trên nóc. Cửa sổ trời panorama. Tính năng ghế massage + Nhớ ghế . Cốp xe đóng mở điện thông minh. Tính năng lọc ion không khí. Đèn LED nội thất. Hệ thống âm thanh cao cấp Focal. Sạc điện thoại không dây. Tính năng iStop. Gương chiếu hậu chống chói. Cảm biến va chạm trước. Công nghệ hỗ trợ lái xe: Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ.

Peugeot 5008 L2/Active 2020 trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm, đi kèm số tự động 6 cấp, Dẫn động cầu trước, lựa chọn 3 chế độ lái và núm xoay lựa chọn chế độ thích nghi địa hình. Xe có kích thước 4.670 x 1.855 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.840 mm, khoảng sáng gầm 165 mm và mâm xe 18 inch.

4. Mercedes-Benz GLS 2020

Mercedes-Benz GLS thế hệ hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam với kích thước, thiết kế và công nghệ có nhiều thay đổi.

So với các đối thủ như BMW X7 hay Lexus LX 570 thì giá khởi điểm của Mercedes-Benz GLS mới thấp hơn đáng kể. Phiên bản GLS 450 có giá 4,909 tỷ đồng chỉ bằng 2/3 so với đối thủ đồng hương là X7.

Tuy nhiên, đi cùng mức "giá rẻ", Mercedes-Benz GLS đã bị cắt nhiều trang bị, trong đó, đáng chú ý, xe không được trang bị màn hình hắt kính (HUD), âm thanh Burmesters 26 loa, hệ thống mùi hương và lọc khí nội thất Air Balance, hệ thống thông gió ghế hay vật liệu da Nappa. Đây đều là những trang bị quen thuộc trên mẫu sedan S-Class nhưng không xuất hiện trên mẫu SUV ngang hàng là GLS.

{keywords}
Mercedes-Benz GLS 2020 ra mắt ở Việt Nam bị cắt giảm trang bị

Xe được trang bị động cơ xăng I6 dung tích 3 lít, công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 9 cấp. Đây là động cơ EQ Boost, có khả năng đẩy công suất thêm 22 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn so với máy xăng thông thường.

 Khánh Vy (tổng hợp)

 Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe cổ làm “phông nền” cho Rap Việt mùa đầu

Loạt xe cổ làm “phông nền” cho Rap Việt mùa đầu

Chương trình Rap Việt mùa đầu tiên vừa kết thúc đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem, trong đó ấn tượng và gây tò mò là 4 chiếc ô tô cổ điển làm nền cho sân khấu cá tính này.