Trong khi thiết kế của Purosangue - mẫu SUV đầu tiên của Ferrari - vẫn còn là một bí ẩn thì đã có những bản thiết kế xem trước về chiếc SUV đầu tiên của "ngựa chồm" khiến người xem không khỏi xuýt xoa.

Hiện những thông tin chính thức về thiết kế của Ferrari Purosangue được hé lộ chỉ là chỉ mội chiếc SUV kiểu đáng thể thao với thiết kế uyển chuyển.

Mẫu SUV đầu tiên của Ferrari với thiết kế hầm hố - 1

Ferrari Simoom. (Ảnh: Dejan Hristov)

Mới đây, nhà thiết kế Dejan Hristov đã thử hình dung mẫu SUV mới này bằng cách kết hợp các yếu tố thiết kế từ nhiều mẫu Ferrari hiện tại khác. Kết quả là sự ra đời của một mẫu được gọi là “Simoom” theo tên một trong những cơn gió sa mạc Ả rập nổi tiếng.

Ferrari Purosangue được đoán có khả năng cao sẽ là một mẫu xe bóng bẩy, trơn mượt với thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, thiết kế của Hristov lại có hướng đi trái ngược và trông vô cùng dữ dằn.

Mẫu SUV đầu tiên của Ferrari với thiết kế hầm hố - 2

(Ảnh: Dejan Hristov)

Bên cạnh đó, Ferrari Simoom cũng có tính thể thao hơn nhờ dáng vẻ tổng thể giống như coupe, trong khi cột B nguyên bản đã được thay thế với một cột C cỡ lớn.

Phần đầu xe sở hữu cửa thông gió lớn và đã được loại bỏ lưới tản nhiệt thông thường.

Mẫu SUV đầu tiên của Ferrari với thiết kế hầm hố - 3

(Ảnh: Dejan Hristov)

Ở phía sau, các khe hở của đèn hậu LED kết hợp bắt mắt với ống xả kép được đặt cao, nhưng lùi xe sẽ là một thử thách khi nó không có cửa sổ sau. Có lẽ Hristov cho rằng chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống camera và cảm biến tân tiến để hỗ trợ đỗ. Do đó, cửa sổ sau là một yếu tố không cần thiết.

Hristov không đề cập tới hệ thống máy trong mẫu thiết kế Simoom, nhưng Ferrari từng tuyên bố rằng Purosangue sẽ có trang bị một động cơ V12, sản sinh khoảng 800 mã lực.

Mẫu SUV đầu tiên của Ferrari với thiết kế hầm hố - 4

(Ảnh: Dejan Hristov)

Theo dự kiến, mẫu SUV đầu tiên của Ferrari sẽ được bán ra thị trường vào năm 2024.

Theo VTC

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Siêu xe tầm giá 20 tỷ đồng, chọn Ferrari Roma hay Aston Martin DB11

Siêu xe tầm giá 20 tỷ đồng, chọn Ferrari Roma hay Aston Martin DB11

Ferrari Roma ghi điểm bởi sự trẻ trung, hiện đại trong khi Aston Martin DB11 có lợi thế về giá.