Giống như phiên bản cũ, Mazda CX-9 2021 vẫn được phân phối theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) và có hai biến thể dẫn động - 2WD và 4WD để khách hàng lựa chọn. Cả hai biến thể này đều có thông số kỹ thuật gần giống hệt nhau, với sự khác biệt duy nhất là hệ dẫn động.

Về giá cả, bản 2WD có giá 319.847 RM (khoảng 1,75 tỷ đồng), chưa bao gồm bảo hiểm, trong khi bản 4WD sẽ có giá 336.215 RM (khoảng 1,85 tỷ đồng). Cả hai mức giá đều đã tính đến việc miễn thuế bán hàng 50% đối với ô tô nguyên chiếc và bao gồm bảo hành 5 năm/100.000 km và bảo dưỡng miễn phí.

2.jpg

Về kiểu dáng, CX-9 được trang bị gói ngoại hình “Ignite Edition” theo tiêu chuẩn, bổ sung thêm lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu màu đen bóng, bộ mâm hợp kim nhôm màu đen 20-inch.

Hai phiên bản CX-9 được cung cấp 6 tùy chọn màu sơn với sự bổ sung của màu đỏ Soul Red Crystal vào bảng màu hiện có gồm màu xanh Deep Crystal Blue, màu đen Jet Black, màu xám Machine Grey, màu trắng Snowflake White Pearl và màu bạc Sonic Silver.

3.png

Di chuyển vào bên trong, khách hàng sẽ nhận được ghế da màu đỏ tía tương phản với nội thất màu đen trên bảng điều khiển, ốp cửa và viền tay nắm. 

Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Mazda Connect 9 inch, nhưng hiện đã có hỗ trợ Apple CarPlay không dây cùng với Android Auto có dây. Điểm mới ở đây là bộ sạc không dây và lẫy chuyển số cho hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6-cấp SkyActiv-Drive.

Hộp số tự động được kết hợp với động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 2.5L, 4 xy-lanh quen thuộc cung cấp công suất 228 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Tiếp theo là hệ dẫn động cầu trước với biến thể 2WD và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ của Mazda trên 4WD.

Hai phiên bản cũng đi kèm với công nghệ Hỗ trợ lực kéo địa hình, là một phần mở rộng của Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) của SUV để hỗ trợ người lái khi vượt qua địa hình không bằng phẳng. Các công nghệ khác được giữ lại từ phiên bản 2020 bao gồm hệ thống chạy không tải i-Stop và Hệ thống kiểm soát động cơ G-Vectoring Plus (GVC Plus) của Mazda.

Bên cạnh đó, các phụ kiện khác không có gì thay đổi như đèn pha LED tự động cân bằng, đèn hậu LED, gạt mưa tự động, mở cốp bằng điện, cửa sổ trời, cảm biến đỗ xe trước và sau, cửa ra vào thông minh.

4.png

Ngoài ra, xe còn có ghế trước chỉnh điện (có thể điều chỉnh 10 hướng với chức năng ghi nhớ cho người lái, điều chỉnh 6 hướng cho ghế hành khách phía trước) với chức năng làm mát và sưởi, màn hình kỹ thuật là cụm đồng hồ 4,6 inch, hệ thống kiểm soát khí hậu 3 vùng với cửa gió cho hàng ghế thứ hai, chức năng định vị và hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

Chiếc SUV 7 chỗ cũng giữ nguyên bộ an toàn bao gồm: 6 túi khí (phía trước, bên hông và rèm), phạn ABS, DSC, EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Tín hiệu dừng khẩn cấp và ghế trẻ em Isofix ở hàng ghế thứ hai.

Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn i-ActivSense bao gồm: Đèn pha LED thích ứng (ALH), giám sát điểm mù (BSM), cảnh báo giao thông phía sau (RCTA), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LAS) và cảnh báo mất tập trung (DAA), hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (SCBS) đi kèm với tính năng phát hiện người đi bộ cả phía trước và phía sau.

Theo VOV

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhiều xe SUV tiền tỷ mới ra mắt tại Việt Nam

Nhiều xe SUV tiền tỷ mới ra mắt tại Việt Nam

Trong tháng 8, 9, nhiều mẫu xe SUV ở phân khúc giá vài tỷ đồng được các đại lý rục rịch cho ra mắt với kỳ vọng thu hút người tiêu dùng trong giai đoạn hai quý cuối năm.