Mercedes-Benz C-Class có thêm phiên bản gầm cao All-Terrain - 1

Trước đây phiên bản All-Terrain chỉ có trên dòng E-Class.

Mẫu C-Class All-Terrain có một số trang bị mang phong cách off-road, tạo sự khác biệt với bản C-Class Estate. Ví dụ, gầm xe cao hơn 40mm (đạt mức 167mm), và xe được lắp lưới tản nhiệt trước thiết kế riêng, các tấm ốp bảo vệ gầm ở trước và sau, cùng ốp chắn bùn bánh xe.

Các trang bị ngoại thất lắp thêm này khiến cho mẫu All-Terrain có kích thước lớn hơn một chút so với bản Estate. Cụ thể, chiều dài tăng 4mm và chiều rộng tăng 21mm.

Mercedes-Benz C-Class có thêm phiên bản gầm cao All-Terrain - 2

Nhà sản xuất ô tô Đức đã thiết kế một loạt vành cỡ 17 và 19 mới cho mẫu All-Terrain và vì tất cả được phát triển dựa trên gói ngoại thất Avantgarge, nên có nhiều chi tiết bằng nhôm bóng tạo điểm nhấn. Cột B và viền kính được ốp đen bóng. Nếu thích thêm nhiều chi tiết đen bóng như vậy, khách hàng có thể mua gói Night Package.

Ngoài việc nâng gầm, Mercedes-Benz còn trang bị cho C-Class All-Terrain hệ thống treo trước 4 liên kết. Xe có hai chế độ lái chủ động mới, là Offroad và Offroad+ có tính năng kiểm soát tốc độ khi xuống dốc, mà Mercedes gọi là Downhill Speed Regulation.

Mercedes-Benz C-Class có thêm phiên bản gầm cao All-Terrain - 3

Đã có một số thay đổi để tăng sức kéo cho xe. Ví dụ như trang bị tùy chọn móc kéo rơ-moóc chỉnh điện và hệ thống ổn định rơ-moóc ESP. Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ rơ-moóc ôm cua sẽ tự động điều chỉnh góc lái khi xe chạy ở tốc độ dưới 5 km/h. Sức kéo của xe là 1.800kg.

Trang bị tiêu chuẩn của tất cả xe C-Class All-Terrain là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC của Mercedes, với khả năng phân bổ tới 45% sức mạnh động cơ lên cầu trước và 55% lên cầu sau.

Về động cơ, vẫn có cả bản máy xăng 2.0L 4 xy-lanh tích hợp máy phát điện hỗ trợ khởi động và bản máy dầu hybrid 2.0L 4 xy-lanh sử dụng hệ thống điện 48V.

Mercedes-Benz C-Class có thêm phiên bản gầm cao All-Terrain - 4

Về thiết kế nội thất, có thể thấy phong cách quen thuộc của C-Class Sedan và Estate. Tuy nhiên vô-lăng trên bản All-Terrain là loại tròn, trong khi ở 2 bản còn lại là vô-lăng gọt đáy D-Cut.

Mercedes-Benz có kế hoạch chính thức ra mắt mẫu C-Class All-Terrain tại Triển lãm ô tô quốc tế diễn ra ở Munich (Đức) vào tháng sau. Giá xe hiện chưa được tiết lộ.

Đối thủ cạnh tranh của C-Class All-Terrain sẽ là Audi A4 Allroad và Volvo V60 Cross Country.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mercedes sắp dừng bán G 63, Maybach GLS 600 và nhiều mẫu xe V8 tại Mỹ

Mercedes sắp dừng bán G 63, Maybach GLS 600 và nhiều mẫu xe V8 tại Mỹ

Trong tài liệu gửi cho đại lý, Mercedes-Benz cho biết dự kiến dừng bán hàng loạt mẫu xe dùng động cơ V8 tại Mỹ, trong đó có AMG G 63 và Maybach GLS 600 4Matic.