Mẫu SUV cỡ trung MG Astor đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ, sẽ đối đầu trực tiếp những cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos, Renault Duster, Nissan Kicks, Skoda Kushaq và sắp tới là Volkswagen Taigun.

{keywords}
MG Astor hiện là mẫu SUV rẻ nhất trong dải sản phẩm của MG.

Không chỉ là dòng SUV nhỏ hướng tới người tiêu dùng có túi tiền vừa phải, MG Astor còn trang bị khá nhiều công nghệ mới. Xe được trang bị hệ thống Hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS dựa trên các thông tin có được từ camera độ phân giải cao kết hợp với các cảm biến radar.

Các tính năng nổi bật trên MG Astor có thể kiểm đếm như: Kiểm soát hành trình thích ứng, Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn đường và Ngăn chệch làn đường. 

MG cũng đã bổ sung Hệ thống đèn pha thông minh, Hệ thống hỗ trợ tốc độ và Hỗ trợ lái xe phía sau cho Astor.

{keywords}
MG Astor cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos

MG cũng đã có một bước tiến xa hơn về công nghệ kết nối khi trang bị cho Astor tính năng Car-as-a-Platform (CAAP). Nó bao gồm các ứng dụng tích hợp sẵn trong xe như: Hệ thống thông tin giải trí MapMyIndia và phát âm nhạc JioSaavn, hệ thống đỗ xe tự động Park +.

Ngoài ra, Astor sẽ được cung cấp các hỗ trợ cho người dùng dựa trên ứng dụng bản đồ số của KoineArth, công ty công nghệ chuyên về blockchain. Tất cả công nghệ này đều kết nối với một bộ phát sóng Wifi từ SIM do Jio cung cấp.

Hiện nay, nhiều hãng xe đã đổ nguồn lực vào các hệ thống nhận diện bằng giọng nói nhưng MG đã đi trước đón đầu.

{keywords}
MG Astor được quảng cáo là mẫu xe đi tiên phong dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để hỗ trợ người lái xe.

Trang bị hệ thống nhận diện giọng nói, giúp người dùng giao tiếp được với chiếc xe của mình bằng cách cung cấp các tin tức cần thiết từ Wikipedia, tùy chỉnh âm nhạc theo sở thích, đặt trước điểm đến nhờ hệ thống định vị hay kiểm soát cài đặt khí hậu trong xe hơi. 

Đặc biệt xe còn có khả năng nhận diện các ký hiệu trên bảng Highlish (là sự pha trộn giữa tiếng Hindi và tiếng Anh được hơn 350 triệu người ở các khu vực thành thị của Ấn Độ sử dụng), từ đó đưa ra các cảnh báo quan trọng dễ hiểu cho người dùng.                                                     

Trên thị trường quốc tế Astor được coi là một phiên bản nâng cấp của chiếc ZS EV. Ở Ấn Độ, Astor sẽ được cung cấp bởi hai tùy chọn động cơ xăng, một động cơ hút khí tự nhiên 1,5L và một động cơ tăng áp 1,3L. 

Trong khi động cơ xăng hút khí tự nhiên sẽ tạo ra khoảng 120 mã lực và mô-men xoắn 150Nm, thì động cơ tăng áp có khả năng tạo ra công suất 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230Nm. Xe sẽ sử dụng hộp số sàn hoặc tự động tùy theo phiên bản.

Nhìn chung, Astor có diện mạo khá bắt mắt. Tuy nhiên, về tổng thể trông nó giống một chiếc crossover hơn là một chiếc SUV cỡ trung. Hiện tại, giá bán của MG Astor vẫn chưa được tiết lộ.

Phương Ánh (theo Cartoq)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hãng xe Trung Quốc MG loay hoay khắc phục lỗi kỹ thuật, khách Việt chán nản

Hãng xe Trung Quốc MG loay hoay khắc phục lỗi kỹ thuật, khách Việt chán nản

Liên tiếp những trường hợp khách hàng của MG tại Hà Nội than phiền khi bỏ gần tỷ bạc mua xe nhưng chưa đi được bao lâu đã lỗi. Trong khi đó, hãng xe loay hoay khắc phục hết lần này đến lần khác không xong.