Chiếc SUV điện đầu tiên của Honda sẽ được gọi là Honda Prologue. Chiếc SUV điện của Honda sẽ sử dụng nền tảng Ultium và pin của GM, nhưng Honda sẽ phát triển kiểu dáng và nội thất của xe. Giám đốc bán hàng Honda Mỹ - Dave Gardner đã xác nhận với các phóng viên The Verge vào tuần trước rằng, chiếc xe điện này sẽ bắt đầu bán ở Mỹ và Canada từ năm 2024.

SUV chạy điện đầu tiên của Honda có gì đặc biệt? - 1

SUV điện của Honda sẽ mở bán vào đầu năm 2024. (Ảnh: Getty)

Prologue là những bước đi đầu tiên của Honda trong kế hoạch điện hóa hoàn toàn dòng sản phẩm của mình vào năm 2040. Đặc biệt, tên gọi của chiếc xe điện mới cũng giống với “Prelude” - tên của chiếc coupe thể thao mang tính biểu tượng của Honda từ những năm 1980.

Prologue sẽ là một trong hai mẫu xe điện chạy pin tiên phong của hãng, đều được phát triển trong quan hệ hợp tác với GM. Vì vậy, xe sẽ dùng hệ truyền động điện được chia sẻ từ nhà sản xuất ô tô Mỹ, bao gồm cả bộ pin Ultium trứ danh.

Hiện tại, Honda vẫn chưa tiết lộ thêm về các chi tiết cũng như thông số kỹ thuật nào khác về Prologue.

Honda kỳ vọng Prologue sẽ trở thành mẫu xe chủ lực của hãng trong thời gian tới. Honda đang có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2040 với 40% doanh số bán hàng trên các thị trường chính là các mẫu xe sử dụng pin hoặc pin nhiên liệu hydro vào năm 2030, 80% vào năm 2035.

Dòng sản phẩm điện của Honda còn khá hạn chế so với các nhà sản xuất ô tô khác. Gần đây, hãng đã ngừng sản xuất Clarity EV, mặc dù họ sẽ tiếp tục bán các phiên bản hybrid và plug-in hydro trong thời gian tới. Ngoài ra chiếc xe Honda E được bán vào mùa hè năm ngoái cũng chỉ có sẵn ở Nhật Bản và châu Âu.

Theo Dave Gardner, Honda sẽ sử dụng nền tảng e:Architecture của riêng mình trong nửa sau của thập kỷ để tạo ra một loạt xe điện mới.

Theo VTC

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu ô tô điện giá dưới 300 triệu đồng khiến nhiều người Việt mơ ước

Những mẫu ô tô điện giá dưới 300 triệu đồng khiến nhiều người Việt mơ ước

Một số mẫu ô tô điện, cụ thể là các dòng xe ô tô của Trung Quốc chỉ có giá chỉ từ 100- 300 triệu đồng khiến nhiều người Việt mơ ước.