Nhiều suy đoán cho rằng Honda có thể sẽ chốt hạ động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít khi hãng ô tô Nhật Bản đã bắt đầu khởi động chiến lược điện hóa sản xuất ô tô của họ.

Chiếc Honda Civic Type R phiên bản trước có kiểu dáng khá "dữ dằn" nên không phù hợp với thị hiếu của nhiều người. Để khắc phục nhược điểm này, Honda đã tung ra thiết kế mới với phong cách hài hòa hơn. Dù vậy so với mặt bằng chung, có thể nói Civic-TypeR mới vẫn không thua kém về độ cá tính.

Kiểu dáng phần đầu xe mạnh mẽ, ống tản nhiệt dạng lưới kèm theo 2 khe hút gió phía dưới. Bộ phận cánh đuôi có kích thước lớn và có thể điều chỉnh được.

Nhìn tổng quan, chiếc xe có kiểu dáng vững chãi hơn. Phần chắn bùn, trước và sau cắt sâu theo phong cách DTM. Hệ thống 3 ống xả gồm một ống xả lớn ở chính giữa và 2 ống xả ở 2 bên.

{keywords}
Ở mẫu thử nghiệm, Honda Civic Type R 2022 mới sẽ duy trì cánh sau kiểu boy-racer. (Ảnh: Carscoops)
{keywords}
Phần đuôi xe của Civic Type R 2022. (Ảnh: Carscoops)


Nhiều người phỏng đoán biến thể này sẽ là một chiếc plug-in hybrid (xe xăng lai điện) tuy nhiên Honda đã xác nhận Type-R 2022 sẽ giữ nguyên cách bố trí dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp với động cơ tăng áp 2.0 lít thuần túy.

Điều đó không có nghĩa là Type-R 2022 sẽ không có những cải tiến. Động cơ turbo 4 xi-lanh VTEC 2.0 lít được tinh chỉnh có khả năng cho công suất hơn 310 mã lực (231 kW) và mô-men xoắn 309 lb-ft (420 Nm), khiến nó là một trong những loại chiếc xe có hiệu suất cao nhất cho đến nay. 

Khả năng xử lý tốt hơn nhờ khung gầm cứng, bộ vi sai giúp hạn chế trượt ở trục trước, hệ thống phanh mạnh mẽ và bánh xe lớn bằng cao su Michelin tăng khả năng bám dính.

{keywords}
Honda Civic Type R 2022 sẽ có bảng điều khiển theo phong cách thể thao. (Ảnh: Carcoops)
{keywords}
Buồng lái của biến thể Civic Type R 2022. (Ảnh: Carcoops)


Cabin của Type R 2022 được thiết kế dựa trên kiểu cabin bóng bẩy của Civic. Đi kèm một loạt điểm nhất như: phù hiệu số Type - R, đường viền tương phản, vô lăng phẳng đáy, bọc ghế và dây an toàn màu đỏ.

Trang bị tiêu chuẩn bao gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Bose, màn hình thông tin giải trí 9 inch với kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto và sạc tương thích Qi. 

Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe chủ động ‘Honda Sensing' cho phép: kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng hỗ trợ tắc đường, nhận dạng biển báo và hỗ trợ giữ làn đường.

Chiếc xe này của Honda sẽ cạnh tranh với những cái tên như Elantra N mới của Hyundai , Volkswagen Golf GTI Clubsport và Renault Megane RS ở châu Âu, đối đầu trực tiếp với các mẫu xe có cùng hệ dẫn động 4 bánh (4WD) như: Subaru WRX , Mercedes-AMG A 35 , Audi S3 và BMW M135i.

Hy vọng nhiều chi tiết mới sẽ được tiết lộ trong những tháng tới khi Type-P dự kiến ra mắt ​​vào đầu năm 2022.

Phương Ánh (Theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu những chiếc xe độc, lạ, bản độ đẹp? Hãy chia sẻ bài viết, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Từ năm 2030, xe ô tô bán ra tại Mỹ phải chiếm nửa là xe điện

Từ năm 2030, xe ô tô bán ra tại Mỹ phải chiếm nửa là xe điện

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký một lệnh hành pháp quy định một nửa số xe ô tô mới bán ra vào năm 2030 phải là xe không phát thải đồng thời đề xuất các quy tắc phát thải xe mới để cắt giảm ô nhiễm đến năm 2026.