Đây cũng là mẫu xe mới được Toyota phát triển từ nền tảng TNGA (một chương trình đổi mới cấu trúc, thiết kế lại khung gầm và bộ phận truyền động). Trước đó, hãng xe Nhật đã áp dụng nền tảng này để ra đời Prius thế hệ thứ 4, Corolla Sport, Camry mới.

Toyota Corolla Crossdài 4.460 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.620 mm, có cùng trục dài cơ sở 2.640 mm với mẫu Toyota C-HR nhưng xe mới của Toyota vẫn xếp trên và chỉ gần tiệm cận với mẫu Toyota RAV4.

Vì vậy, có thể hiểu Toyota đang phát triển một mẫu xe gầm cao đô thị dành cho châu Á, nơi mà đối thủ Honda HR-V đang bán rất tốt ở Thái Lan và Malaysia.

{keywords}
Toyota Corolla Cross ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp Honda HR-V

Ra mắt trước tiên ở Thái Lan, Toyota Corolla Cross có hai lựa chọn động cơ. Trong đó, phiên bản máy xăng 1.8L, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm, dẫn động cầu trước và trang bị hộp số tự động CVT.

Phiên bản thứ hai là động cơ hybrid,  kết hợp giữa động cơ xăng 1.8L (công suất 98 mã lực, mô-men xoắn 142Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã mực, mô-men xoắn 163 Nm), trang bị hộp số e-CVT.

Vẻ bề ngoài của Toyota Corolla Cross dễ liên tưởng đến thiết kế của dòng SUV lai Crossover cao cấp là Lexus NX nhờ cách kết hợp đường nét cong và đường gân cơ bắp. Corolla Cross trang bị đủ cụm đèn pha đèn sương mù, đèn hậu dạng LED, vành 18 inch.

Bên trong, mẫu xe mới khá tối giản ở bệ trung tâm khi co lại các phím điều khiển để tập trung làm nổi bật màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay và dịch vụ T-Connect của Toyota.

Tiện nghi trên xe gồm có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động hai vùng, tì tay ở hàng ghế sau có hộc để cốc và cổng USB, cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình MID 7 inch sau vô-lăng, tựa lưng hàng ghế sau chỉnh góc 6 độ, hàng ghế sau gập phẳng chứa đồ.

Với giá bán từ 31.800-38.500 USD (khoảng 740 đến 896 triệu đồng), Toyota Corolla Cross được trang bị đủ các công nghệ an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động, gương chiếu hậu tự động chỉnh góc thấp khi lùi, camera 360, 7 túi khí…

Tại Việt Nam, phân khúc SUV/Crossover cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi như Toyota Corolla Cross hiện chưa thực sự sôi động khi chỉ có một vài lựa chọn như Honda HR-V, Hyundai Kona, hay Ford EcoSport. Theo giới phân tích, phân khúc này khá lỡ cỡ và bị cạnh tranh mạnh bởi nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga khi so về giá bán.

Đình Quý (Theo Paul Tan)

 Mời bạn đọc gửi bình luận dưới bài viết này. Các tin bài và video từ cam hành trình xin được gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Tin bài, video phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Toyota rót 400 triệu USD phát triển taxi bay chạy điện

Toyota rót 400 triệu USD phát triển taxi bay chạy điện

Gần đây bên cạnh xu hướng điện khí hóa, các nhà sản xuất ô tô còn ôm tham vọng mở rộng thi trường của mình ở trên không bằng việc chạy đua nghiên cứu và sản xuất các loại ô tô bay.