Theo Top Gear, Volkswagen có một ý tưởng khác biệt về công nghệ xe tự hành, đó là trong tương lai người dùng có thể tắt hoặc mở tính năng tự lái của xe khi cần. Điều kiện đi kèm là khách hàng phải đăng ký thuê bao.

Điều đó nghĩa là nếu thấy tính năng tự hành cần thiết, chủ sở hữu xe có thể kích hoạt và trả tiền theo nhu cầu sử dụng.

Volkswagen cho thue chuc nang tu lai anh 1

Hiện tại, bất kỳ chiếc ôtô nào có kết nối với internet đều có thể nhận được các bản cập nhật phần mềm, tương tự các thiết bị điện tử như smartphone. Thậm chí, chỉ với một bản nâng cấp phần mềm, phạm vi hoạt động của một chiếc xe điện có thể được gia tăng đáng kể.

Những nền tảng hiện tại khiến cho Klaus Zellmer - người đứng đầu mảng tiếp thị và bán hàng của Volkswagen nghĩ rằng tập đoàn có thể khai thác cách vận hành đó để giúp cho khách hàng tự do hơn trong việc sử dụng chiếc xe của họ.

Thay vì cho khách hàng chọn các trang bị, Volkswagen sẽ lắp ráp chiếc xe với đầy đủ mọi thứ nhưng vô hiệu hoá chúng bằng phần mềm. Khi có nhu cầu sử dụng, khách hàng bỏ thêm tiền để thuê tính năng đó theo gói thuê bao hàng tháng hoặc năm.

Volkswagen cho thue chuc nang tu lai anh 2

Để hình dung, Zellmer lấy ví dụ về chế độ tự hành cấp 4 dự kiến sẽ có trên xe của VW trong tương lai. Ngay khi tính năng tự hành gần như là cao nhất này chính thức được thông qua và sử dụng rộng rãi, nhiều người có lẽ vẫn chưa tin tưởng và không sử dụng.

Vì vậy, họ sẽ không phải tốn tiền. Còn đối với chủ xe có nhu cầu, Zellmer chia sẻ họ có thể cần trả khoảng 7 euro, khoảng 8,5 USD, mỗi giờ để có thể sử dụng tính năng tự hành cấp độ 4.

Theo Zingnews

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết review về chiếc xe của chính mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thiếu chip, hàng loạt hãng ô tô Việt Nam trễ lịch giao xe cho khách

Thiếu chip, hàng loạt hãng ô tô Việt Nam trễ lịch giao xe cho khách

Tình trạng thiếu hụt linh kiện, chủ yếu là chíp bán dẫn đang khiến hàng loạt thương hiệu ô tô lớn trong nước gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất. Nhiều hãng thông báo sẽ phải giao xe trễ tới 1-2 tháng.