BMW vừa giới thiệu mẫu xe đạp concept với tên gọi i Vision Amby. Đây là sản phẩm có kiểu dáng, cấu tạo gần với xe đạp truyền thống, song được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

xe dap dien BMW i Vision Amby anh 1
 

Cụ thể, BMW i Vision Amby có 2 bàn đạp, truyền động tới bánh sau kích cỡ 27,5 inch bằng dây curoa và người lái vẫn cần đạp để xe di chuyển.

Tuy nhiên, 2 bàn đạp này được trợ lực điện bằng một mô-tơ dùng pin 2.000 Wh, có phạm vi hoạt động 75-300 km tùy từng chế độ lái.

Ở chế độ 1 với vận tốc tối đa 25 km/h, hệ thống trợ lực điện hoạt động được 300 km. Trong khi đó chế độ 2 và 3 với giới hạn tốc độ 45 km/h và 60 km/h lần lượt có phạm vi 180 km và 75 km.

xe dap dien BMW i Vision Amby anh 2
xe dap dien BMW i Vision Amby anh 3
 

BMW i Vision Amby có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, qua đó tự động nhận biết và đặt giới hạn tốc độ dựa trên hạng bằng lái của người dùng.

Ngoài ra, Amby cũng được trang bị công nghệ geo-fencing, giúp tạo ranh giới địa lý ảo thông qua hệ thống GPS để ngăn xe đi vào các khu vực bị cấm.

xe dap dien BMW i Vision Amby anh 4
 

Một số công nghệ hiện đại khác có trên BMW i Vision Amby gồm mở khóa thông qua hệ thống nhận diện gương mặt, đèn LED định vị, ghế chỉnh điện tự động dựa trên dữ liệu sinh trắc học của người dùng.

Theo BMW, trong tương lai i Vision Amby có thể được bổ sung tính năng phanh ABS, tự động chuyển đèn pha/cốt, giám sát áp suất lốp và cảnh báo phương tiện đi tới từ phía sau.

Theo ZingNews

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình

Khi phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện như kế hoạch của Vinfast đề ra trong năm 2021, mức tiêu thụ điện sẽ tương đương công suất 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình.