Tháng 6/2020, Tesla đã bán được tổng cộng 2.827 chiếc xe tại Hàn Quốc, tăng đáng kể so với hai tháng trước đó.

Trong đó, Tesla Model 3 là mẫu xe nhập ăn khách nhất của hãng, chỉ đứng sau Mercedes-Benz E-Class. Doanh số bán xe của Model 3 thậm chí còn vượt qua BMW 5-Series và Audi A6 – hai cái tên quen thuộc tại xứ sở củ sâm.

{keywords}

Mẫu xe Tesla Model 3 ăn khách tại thị trường Hàn Quốc (Ảnh: Carscoops)

 

Theo một nguồn tin trong ngành cho hay, đã có tới 5000 khách hàng khác tại Hàn Quốc đặt mẫu Model 3, tuy nhiên số xe này phải đến tháng 9 năm nay mới được bàn giao. Trong khi đó, doanh số của hãng xe nội địa Hyundai lại sụt giảm tới 31% trong tháng 6, xuống còn 2.513 chiếc.

Doanh số bán hàng ấn tượng của Tesla được cho là phụ thuộc phần nhiều vào những ưu đãi về xe điện của chính phủ Hàn Quốc. Chẳng hạn như mỗi xe Tesla Model 3 bán ra tại quốc gia này sẽ được trợ giá 10.380 USD, xuống chỉ còn 40.000 USD/ chiếc, tương đương 931 triệu đồng.

{keywords}

Tesla đã chứng tỏ được sức hút của mình tại Hàn (Ảnh: Teslarati)

Bên cạnh đó, Tesla cũng đã tạo ra một cơn sốt xe điện tại đây. Cụ thể, sau khi nam diễn viên nổi tiếng Yoo Ah-in lái chiếc Tesla Model X của mình để quay một chương trình truyền hình thực tế (dù không có hợp đồng quảng cáo với Tesla), các đơn hàng mua Tesla tại Hàn đã tăng đột biến.

Thậm chí có những người “cuồng” Tesla đến mức bỏ thời gian chỉ để theo dõi các chuyến tàu chở xe Tesla từ Mỹ đến châu Á. Hay người Hàn còn đặt tên cho một loại cocktail mới pha trộn giữa bia Terra và rượu Soju là Tesla.

Ông Kang Sung-mo, một khách hàng của Tesla tại Hàn Quốc, đồng thời cũng là giám đốc một công ty quảng cáo nổi tiếng cho biết: “Mặc dù tôi không có niềm đam mê với ô tô nhưng thương hiệu xe điện Tesla và những công nghệ của nó đã thu hút được sự chú ý của tôi.”

Mai Lý (Theo Carscoops)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!