Sau lần giới thiệu đầu tiên tại Chicago Auto Show hồi tháng Hai năm 2016, mới đây Kia Niro Hybrid đã ra mắt tại triển lãm Singapore Motor Show diễn ra tại Singapore.

Phiên bản SUV hybrid phân khúc B cũng là phiên bản hybrid đầu tiên của Kia) có giá 109.999 SGD với một chứng nhận quyền sở hữu và bao gồm một bộ pin 10 năm và bảo hành động cơ, cùng với bảo hành không giới hạn thời gian hay quãng đường đi được.

{keywords}

Cung cấp sức mạnh cho Niro là hệ truyền động hybrid tương tự như Hyundai Ioniq, bao gồm một động cơ bốn xi lanh Kappa GDI 1.6 lít phun nhiên liệu trực tiếp Atkinson, sản sinh 104 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô men 147 Nm tại 4.000 vòng/phút, được gắn với một hộp số tự động ly hợp kép DCT sáu cấp

Bên cạnh động cơ xăng này là một động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu 43 mã lực với bộ pin lithium-ion đặt dưới hàng ghế sau. Niro còn đặc trưng với hệ thống phanh tái tạo giúp sạc pin. Kia tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ là 3,8 lít/100 km.

{keywords}

Phong cách cơ thể của xe ở đây có vẻ to hơn Ioniq

Được thiết kế bởi các trung tâm thiết kế của Kia tại Irvine, California, Mỹ và Namyang, Hàn Quốc, Niro khá kín đáo trong lần xuất hiện của mình dù xe có đặc tính thân thiện với môi trường. Ngoài logo “EcoHybrid” ở đuôi xe, không có bất kỳ một điểm nhấn màu xanh nào trên nội thất xe để thể hiện rằng đây là xe hybrid.

{keywords}

Niro có bảy túi khí (hai túi phía trước, túi khí rèm và ở đầu gối lái xe), phát hiện điểm mù, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ leo dốc, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và camera chiếu hậu

Phong cách cơ thể của xe ở đây có vẻ to hơn Ioniq, nhưng thực ra không phải vậy. Về mặt kích thước, Niro dài 4.355 mm, rộng 1.805 mm, cao 1.545 mm, và nhỏ hơn Ioniq (dài 4.470 mm, rộng 1.820 mm, cao 1.450 mm) mặc dù chiều cao lớn hơn. Cả hai mẫu xe đều có trục cơ sở tương đương nhau là 2.700 mm.

{keywords}

Niro có khoang để đồ 427 lít, có thể tăng lên tới 1.425 lít khi ghế sau được gập xuống tỷ lệ 60:40

Một lưu ý nữa là sự khác biệt về hệ số kéo – Niro ở mức 0,29 còn Ioniq là 0,24. Ngoài ra, Niro sử dụng rất nhiều vật liệu nhôm nhằm giảm trọng lượng xe ở mui xe, cốp sau, và nhiều thành phần hệ thống treo bao gồm tay đòn trước, trục khuỷu trước và sau, cũng như các kẹp phanh.

{keywords}

Nội thất xe còn có các thành phần như hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng TFT-LCD 5 inch, điều hòa nhiệt độ hai khu vực, cửa điều hòa khí sau, ghế ngồi thông gió, cụm đồng hồ TFT-LCD 4,2 inch, và sạc điện thoại không dây

Các điểm nhấn trên ngoại thất phiên bản dành cho Singapore bao gồm đèn hậu LED, la zăng hợp kim 16 inch năm chấu (với lốp có lực cản thấp), cánh phụ, rèm khí, đèn pha projector tự động và gói khí động học dưới thân xe.

Xe có chín màu để lựa chọn – trắng Snow White Pearl, bạc Silky Silver, xám Metal Stream, xám Platinum Graphite, đen Aurora Black Pearl, màu cà phê Rich Espresso, xanh dương Gravity Blue, xanh dương Deep Cerulean Blue và đỏ Temptation Red.

(Theo paultan.org/VTC News)