Tại thị trường Việt Nam, cùng với Mitsubishi Pajero - Outlander Sport hiện là mẫu xe có doanh số thấp nhất không bán được một chiếc nào.

{keywords}

Trong phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam, mẫu xe Mitsubishi Outlander Sport được định hình là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V, song những gì mà mẫu xe này làm được hoàn toàn gây thất vọng. Cùng thương hiệu Nhật Bản nhưng trong tháng 7/2017, Mazda CX-5 bán được hơn 600 xe, Honda CR-V bán được 276 xe, còn Mitsubishi Outlander Sport có kết quả doanh số chỉ là số 0 tròn trĩnh.

{keywords}

Với kết quả kinh doanh thậm tệ trong tháng 3 tháng liên tiếp gồm 5, 6 và 7/2017 của Outlander Sport, kể từ đầu năm đến hết tháng 7 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 15 chiếc tại thị trường Việt Nam, chưa bằng con số lẻ doanh số bán ra của hai đối thủ đồng hương là CX-5 và CR-V.

{keywords}

Xét một cách toàn diện, Mitsubishi Outlander Sport không hề kém cạnh hai đối thủ là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Tuy nhiên, cũng giống như "người anh em" Pajero - bản thân Outlander Sport tại Việt Nam phiên bản hiện tại của mẫu xe crossover hạng C này đã khá cũ khi được ra mắt từ năm 2010 trên Thế giới và không được hãng xe ôtô Mitsubishi thay đổi một cách toàn diện để cạnh tranh với các đối thủ.

{keywords}

Xe có thiết kế thể thao, hầm hố với lưới tản nhiệt lớn, dải đèn LED ban ngày cạnh đèn sương mù nổi bật và nắp capô gân guốc. Đáng chú ý là hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực kéo ASC cải thiện độ ổn định khi vào cua và tối ưu khả năng bám đường, hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), ga tự động (cruise control) ...

{keywords}

Bên trong của mẫu xe này còn nổi bật ở cửa sổ trời panorama, ghế da chỉnh điện, hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, bản đồ tích hợp GPS. Hệ thống ghế ngồi rộng rãi với ghế da chỉnh điện được thiết kế hợp lý và thoải mái cho người sử dụng, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng...

{keywords}

Về động lực, Outlander Sport đang được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ 2.0 MIVEC công suất 150 PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200v/ph. e sở hữu hệ dẫn động cầu trước, công nghệ hộp số thông minh CVT INVECS-III tích hợp chế độ lái thể thao và trang bị lẫy sang số trên vô lăng. Tay lái trợ lực điện.

{keywords}

Không chỉ luôn đạt doanh số ở mức 0 xe bán ra trong nhiều tháng qua, mới đây vào ngày 1/8, Mitsubishi tại Việt Nam cũng đã phải phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với tổng số 943 chiếc Outlander Sport đã được bán ra trên thị trường do "dính lỗi" hệ thống giảm chấn cửa sau. Với việc "dính án" triệu hồi cùng với nhiều tháng trong năm 2017 liên tiếp "trắng tay" - đây quả là kỷ lục buồn dành cho mẫu xe từng được kỳ vọng sẽ "hạ bệ" Mazda CX-5, Honda CR-V. Theo dự đoán, có thể trong thời gian tới - Mitsubishi Outlander Sport cũng sẽ theo gót "người anh em" Pajero của mình dần biến mất khỏi thị trường ôtô Việt.

{keywords}

Tuy ế ẩm là vậy, song dường như Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch nào để vực dậy doanh số cho mẫu xe này. Theo nhiều người tiêu dùng đánh giá, điểm yếu của Outlander Sport chính là về mặt ngoại hình và mức giá so với đối thủ cùng phân khúc. Hiện mẫu xe này chỉ được bán ra đúng một phiên bản CVT Premium có giá 978 triệu đồng.

(Theo Kiến Thức)