Landwind X7 - mẫu SUV nhái trắng trợn Range Rover Evoque - vừa được chốt giá rẻ bằng 1/3 mẫu xe sang Anh Quốc và sẽ chính thức bước ra thị trường vào ngày 6/8.

{keywords}

Landwind X7

Bất chấp những tranh cãi gay gắt suốt thời gian vừa qua, hãng xe Trung Quốc vẫn chốt ngày ra mắt cũng như giá bán của Landwind X7. Theo đó, mẫu xe nhái Range Rover Evoque sẽ được tung ra thị trường từ ngày 6/8 tới đây với mức giá đề xuất từ 134.000-149.000 nhân dân tệ (tức khoảng 450 triệu - 522 triệu đồng). Con số này chỉ bằng 1/3 của giá xe Range Rover Evoque tại Trung Quốc là 398.000 - 552.000 nhân dân tệ (tương đương 1,4 tỷ - 2 tỷ đồng).

Trên thực tế, thời điểm Landwind X7 được bán ra thị trường đã bị lùi lại không ít lần. Mẫu SUV Trung Quốc đã được ra mắt từ tháng 2 năm nay nhưng phải tới thời điểm này, nó mới chính thức có mặt tại các đại lý. Lý do được cho là nằm ở những tranh cãi giữa nhà sản xuất với Land Rover.

Trước đó, hãng xe Anh Quốc từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích nhà sản xuất Landwind X7. Land Rover cho rằng “Trung Quốc hoàn toàn đủ sáng tạo và sức mạnh kỹ thuật để tự làm một cái gì mà họ thích thay vì rơi vào tình trạng sao chép như vậy”. Để từ đó, Land Rover kêu gọi người tiêu dùng tại quốc gia tỷ dân cần sáng suốt chọn lựa những sản phẩm chính hãng và có chất lượng để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

(Theo Xedoisong)