Sở hữu động cơ 150 phân khối, dàn khung thép hàn, mẫu offroad là ý tưởng ngẫu hứng của anh Cù Mạnh Tuấn sống tại TP. Vinh, Nghệ An.

{keywords} 

Vóc dáng vừa lạ vừa quen, mẫu xế độ có chút gì đó của sự phong trần, ngẫu hứng, phá vỡ quy tắc thông thường. Xe offroad nhưng dùng cặp bánh nhỏ, gầm thấp, động cơ công suất khiêm tốn.

{keywords} 

Học hỏi một số thiết kế trên mạng, anh Tuấn cùng 2 người bạn mày mò chế tạo. Quá trình thực hiện kéo dài hơn một tháng với tổng chi phí khoảng 40 triệu đồng.

{keywords} 

Điểm khá lý thú của chiếc xe này là kết cấu khung chia làm 2 phần riêng biệt: ca-bin trước và phần sau động cơ liền cầu sau. Hai phần liên động nhờ khớp bản lề và giảm chấn. Động cơ cố định với cầu sau khắc phục được tình trạng tuột xích khi xe đi trên địa hình xóc.

{keywords} 

Động cơ 150 phân khối đặt giữa truyền động cầu sau. Anh Tuấn cho biết, xe có thể chạy với tốc độ 60 - 70 km/h trên đường bằng.

{keywords} 

Cặp bánh sau dùng chung cơ cấu phanh.

{keywords} 

Treo trước là kiểu 2 càng chữ A, trợ lực lái được anh tận dụng từ xe Toyota đời cũ.

(Theo VnExpress)