Thế giới vẫn đang háo hức chờ đợi khoảnh khắc xe tự lái làm chủ mọi con đường, nhưng cùng với đó là nỗi lo gia tăng tình trạng quan hệ ngay trên ô tô vì quá “rảnh rang”.

“Một khi máy tính đảm nhiệm việc lái xe, khả năng sẽ xuất hiện nhiều hơn tình trạng quan hệ ngay cả khi xe đang chạy”, Barrie Kirk, người đồng sáng lập và là giám đốc CAVCOE, một tổ chức hỗ trợ phát triển xe tự hành tại Canada, tỏ ra lo ngại.

Dù nhận định của Kirb chỉ mang tính dự đoán thay vì những nghiên cứu rõ ràng, điều đó cũng khiến giới chuyên gia phải lưu tâm. Với việc phương tiện tự động điều khiển, người dùng có thể làm gì tùy thích. Mặc dù sẽ phải mất nhiều năm nữa, một chiếc xe tự hành hoàn thiện mới được hoàn thành, nhưng các nhà sản xuất đang từng bước trang bị những tính năng mới với khả năng tự lái ở mức độ nào đó. Dù thế nào, các phương tiện loại này vẫn chỉ tự điều khiển trong một số trường hợp và rất cần sự tập trung của người lái. Quan hệ tình dục trong một chuyến đi như vậy cực kỳ nguy hiểm.

{keywords}

Mối nguy hiểm khi làm chuyện ấy khi ngồi trên xe tự động.

Mỗi ngày tại Hoa Kỳ có khoảng 8 người chết và 1.000 trường hợp khác bị thương do lái xe mất tập trung. Xe hơi không người lái được kỳ vọng sẽ giảm thiểu đáng kể số vụ tai nạn, nhưng xe bán tự động lại khiến nhiều người nhận thức sai về vấn đề an toàn, khiến họ ít chú ý tới đường hơn.

Những phiên bản bán tự động Model S và Model X của Tesla được thiết kế thông minh giúp xe tự đáp vào bến đỗ hoặc chạy một làn trên đường cao tốc. Nhưng nếu bị phân tâm bởi người bạn khác giới bên cạnh, bạn sẽ không kịp để phản ứng.

Thật nguy hiểm nếu quá phụ thuộc vào hệ thống tự điều khiển rồi vô tư “ân ái” ngay trên hàng ghế mềm mại, bạn có thể quên khuấy đi mình đang di chuyển với tốc độ gần 100km/h. Nếu chẳng may bánh xe đi chệch hướng hoặc phía trước bất ngờ có chướng ngại vật, thời gian là không đủ để nhấn phanh.

Nhưng làm sao có khẳng định tình trạng quan hệ sẽ tăng nhanh nếu xe tự lái ngày một phổ biến? Trên thực tế, không gian trên ô tô luôn được các cặp đôi chọn làm nơi để bày tỏ tình cảm. Theo Bustle, cứ 6 người được hỏi thì có một người cho biết sẽ làm chuyện ấy trên xe, kể khi “phó mặc” cho xe tự lái.

Dù cho đó là một trải nghiệm khiến nhiều người thích thú, nhưng lời khuyên của các chuyên gia là không nên “ham vui” lúc xe đang di chuyển dù cho hệ thống điều khiển thông minh đến cỡ nào, vì có thể “sung sướng một phút, mất cả đời người”.

Theo Huffingtonpost/vntinnhanh