Nhiều xe sang trị giá trên 5 tỷ đồng được gắn biển số xanh xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền Tây. Ngoài biển số “lộc phát”, các xe này còn có số “tứ quý”.

Tối 29.5, nhiều người dân TP.Cần Thơ “lóa mắt” khi thấy ôtô Lexus 570 mang biển số xanh 95A-0699 chạy ngoài đường. Đây là dòng xe sang, giá thị trường trên 5 tỷ đồng.

“Theo quy định, lãnh đạo cao nhất tỉnh chỉ được sử dụng xe công trị giá 1,1 tỷ đồng trở xuống. Cán bộ tỉnh được cấp xe Lexus 570 là sai quy định”, một cán bộ ở Cần Thơ nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết, xe biển số 95A-0699 là của ông Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

1 năm trước, ông Thanh được Trung ương luân chuyển về Hậu Giang công tác khi đang là Vụ trưởng, Chánh văn phòng ban Cán sự Đảng của Bộ Công thương.

“Xe này mang biển số trắng vì là tài sản của cá nhân ông Thanh. Nhưng 1 năm trước, khi tỉnh Hậu Giang định cấp xe công cho ông Thanh thì ông này từ chối vì có xe riêng.

{keywords}

Chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng là tài sản riêng, dành dụm mua được của ông phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang khi làm ở Bộ Công thương?


Thấy vậy, tỉnh tạm cấp biển số xanh gắn vào xe của ông Thanh vì lãnh đạo tỉnh mà đi xe biển số trắng cũng… kỳ”, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang giải thích.

Như vậy, chiếc xe trị giá nhiều tỷ đồng này là tài sản riêng, chắt mót dành dụm mua được của ông phó chủ tịch tỉnh?

Không chỉ Hậu Giang, Sóc Trăng cũng có xe Lexus 570 biển số xanh. Người dân cho biết, địa phương này có 4 xe Lexus 570 biển số 83A-004.68, 83A-033.33, 83A-066.66 và 83A-099.99.

{keywords}

Xe này đậu trong nhà xe Tỉnh ủy Sóc Trăng, do công an quản lý?


Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì xe 83A-004.68 được sử dụng thường xuyên, có lần xuất hiện trước 1 bệnh viện chuyên khoa mắt ở TP.HCM.

Xe 83A-066.66 đậu trong nhà xe của Tỉnh ủy Sóc Trăng. 2 xe còn lại ít khi xuất hiện ngoài đường…

{keywords}

Xe siêu sang mang biển số xanh của Sóc Trăng


Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định, các xe Lexus 570 mang biển số xanh của Sóc Trăng không phải của Tỉnh ủy hay UBND tỉnh mà do ngành công an quản lý!

(Theo Một thế giới)