- Hiện tượng mạng xã hội - Tùng Sơn xác nhận, có một số luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ việc mà anh tố cáo bị người khác uy hiếp, khống chế, lợi dụng hình ảnh để trục lợi.

Tùng Sơn nói thêm hiện có 2 luật sư nhận tư vấn cho anh gồm: Nguyễn Trí Đức và Phạm Thị Bạch Tuyết (cùng đoàn luật sư TP.HCM). Tùng Sơn nói: “tôi không rành về pháp luật, may mắn có các luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí cho tôi để đòi lại sự công bằng”.

{keywords}

Tùng Sơn nộp đơn cầu cứu tại cơ quan công an vào chiều 16/10

Theo đó đơn tố cáo, cầu cứu của Tùng Sơn, tên thật là Sơn Chanh Ni (SN 1995, quê Trà Vinh) được Công an Q.5 thụ lý xác minh, làm rõ. Trong đơn Tùng Sơn tố cáo đích danh vợ chồng L.T.P – C.T.K.O, ngụ tại chung cư trên đường Nguyễn Biểu, P.1, Q.5 đã uy hiếp, khống chế và lợi dung anh để trục lợi...

Được biết, đơn này Tùng Sơn nộp trực tiếp khi làm việc tại trụ sở Công an P.1, Q.5. Ngay trong đêm, lực lượng công an đã tìm đến nơi ở của vợ chồng P – O để xác minh bước đầu nhưng không gặp được cặp vợ chồng này.

Luật sư Tuyết cho biết, bà có hướng dẫn cho Tùng Sơn làm đơn và nộp trực tiếp tại cơ quan công an. Hiện Công an đang trong quá trình xử lý, chưa có phản hồi.

Bà Tuyết cho biết thêm, rất có khả năng vợ chồng P – O đã chiếm đoạt fanpage của Tùng Sơn. Được biết fanpage này khá nổi trên mạng xã hội, có hơn 600 ngàn lượt thích (like) và đã có không ít đơn vị liên hệ để quảng cáo, truyền thông có trả chi phí.

Như VietNamNet đã thông tin, chiều 16/10 Tùng Sơn đến Công an P.1, Q.5 nộp đơn tố cáo vợ chồng P – O.

Theo đó, Tùng Sơn bỗng nhiên nổi tiếng trên mạng xã hội giai đoạn gần đây do những hình ảnh, clip được cho là quái dị, khác người.

Tùng Sơn cho biết, đầu tháng 9/2016, khi P xuất hiện, đề nghị hợp tác với Tùng Sơn trong việc quản lý facebook cá nhân và trang fanpage để kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo, truyền thông. Đến giờ Tùng Sơn quả quyết, giữa anh và vợ chồng P – O chưa từng ký với nhau hợp đồng hay ghi nhớ gì.

{keywords}

Có người thương cảm, nhưng cũng có người cho rằng, đây là chiêu trò quái dị mới của Tùng Sơn

Đầu tháng 10/2016 vừa qua, vợ chồng P – O đã dẫn Tùng Sơn đến ngân hàng để làm thẻ ATM nhưng sau đó chiếm đoạt luôn giấy CMND của anh mà không trả lại.

Khi Tùng Sơn liên hệ thì O đặt vấn đề Tùng Sơn phải trả 50 triệu đồng mới hoàn trả CMND. Được biết đây chỉ là khai báo một phía từ phía Tùng Sơn.

Mới đây, Tùng Sơn có đăng tải một đoạn clip nói rõ rằng, anh bị người khác khống chế, lợi dụng. Đồng thời anh cũng kêu gọi, đề nghị các cá nhân, đơn vị muốn liên hệ với trang fanpage của anh để truyền thông, quảng cáo thì hãy cẩn trọng, cảnh giác vì fanpage này đã bị người khác chiếm đoạt, quản lý.

Khi thông tin Tùng Sơn kêu cứu công an, trên mạng có nhiều luồng dư luận khác nhau. Có người tỏ ra thương cảm cho Tùng Sơn, không tài năng, học vấn nhưng thừa chiêu trò quái dị, khác người...nên dễ dàng bị người khác khống chế, lợi dụng để trục lợi. Nhưng cũng có một số luồng ý kiến nhận định rằng, bản chất đây cũng là chiêu trò thu hút dư luận cực quái của Tùng Sơn – hiện tượng nổi tiếng tự sự dễ dãi trên mạng xã hội.

Anh Sinh