Ngày 23/10, hàng chục cán bộ công an, dân quân tự vệ địa phương, công an viên xã... ứng trực để đảm bảo trật tự an toàn cho người dân địa phương, cũng như tang lễ của vợ chồng ông Trần Đình L. (72 tuổi), bà Bùi Thị Th. (72 tuổi) và con gái Trần Thị Th. (45 tuổi, con gái vợ chồng ông L.) ở thôn Tuấn Mỹ (xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

{keywords}
Gia đình tổ tức lễ tang cho các nạn nhân 

Do căn nhà xảy ra vụ án nằm sâu trong ngõ và cách xa hàng xóm nên thời điểm xảy ra vụ án, không ai phát hiện ra. Chỉ khi cháu M. (học lớp 2) đi học về thấy cảnh tượng đã xảy ra mới chạy đi gọi mọi người xung quanh.

Kể lại sự việc trên, một người dân địa phương xót xa nói: "Cháu còn quá nhỏ đã phải chứng kiến thảm cảnh như vậy". 

Cụ thể, theo Công an tỉnh Bắc Giang, sau khi phát hiện, cháu M. đã chạy sang nói với con chị T. (nhà bên cạnh) rằng: "Ông tớ chết rồi...".

Nói thêm về diễn biến tiếp theo, người dân địa phương cho hay, lúc cháu M. và con chị T. chạy sang thì thấy Hiếu đang rửa dao.

{keywords}
Con đường đi vào nhà nạn nhân 

Một lúc sau, khi mọi người kéo sang thì Hiếu lấy xe máy Honda Dream biển kiểm soát 98H5-2868 của bố để bỏ trốn.

Tại hiện trường, thi thể bà Bùi Thị Th. (SN 1949, mẹ Hiếu) nằm ở giữa cổng, ông Trần Đình L. (SN 1949, là bố của Hiếu) nằm ở giữa sân và chị Trần Thị Th. (SN 1976, em gái Hiếu) nằm cạnh thi thể ông L.

Ông Đỗ Đức Dậu - Trưởng thôn Tuấn Mỹ cho biết, thi thể bà Bùi Thị Th. đã bị Hiếu dùng các bao che lại, thi thể chị Th. bị Hiếu phủ lá cây lên khiến lúc đầu mọi người không phát hiện nên còn đi tìm. Chị Th. vốn bị thiểu năng không có khả năng lao động nên từ nhỏ đã ở với bố mẹ.

{keywords}
Đường vào nhà nạn nhân rất vắng vẻ

Theo Trưởng thôn Tuấn Mỹ, sau khi học hết trung học, Trần Văn Hiếu đi nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ anh ta đi học nghề sửa chữa tivi rồi lấy vợ quê Lạng Sơn. Sau khi lập gia đình, Trần Văn Hiếu ở quê vợ làm ăn.

Khi vợ chồng có với nhau 2 người con, năm 2015, Hiếu bất ngờ chém vợ nhập viện và nhận án phạt 6 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích", mới ra tù từ ngày 13/10 vừa qua.

Hiếu ra tù được một hôm thì các ban ngành của thôn đến gia đình, nhưng người này chỉ ở trong buồng, không tiếp xúc ai. Những ngày sau, Trần Văn Hiếu cũng chỉ ở nhà, không tiếp xúc với hàng xóm, họ hàng.

"Hiếu khi về nhà cũng có một số bất thường về tâm lý, thậm chí là không nhận con trai là con của mình...", Trưởng thôn Tuấn Mỹ nói.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phát thông báo truy tìm Trần Văn Hiếu (47 tuổi, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, lúc 13h30, công an nhận tin báo của người dân về việc Hiếu truy sát nhiều người trong gia đình.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự cho biết khi rời hiện trường, Hiếu đi xe máy hiệu Honda Dream biển kiểm soát 98H5-2868, đội mũ bảo hiểm, mặc quần dài có vạch kẻ trắng và áo dài tay màu xanh. Hiếu có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích, vừa chấp hành xong án phạt tù ngày 13/10.

{keywords}
 Nghi phạm Trần Văn Hiếu

Ngoài ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lạng Giang thông báo đến công an các đơn vị địa phương, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông tỉnh Lạng Sơn; thông báo tới các đồn, trạm biên phòng (làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới) của tỉnh Lạng Sơn được biết.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng có nhân thân, lai lịch và phương tiện như trên, đề nghị công an các đơn vị, địa phương, đồn, trạm biên phòng tỉnh Lạng Sơn thông báo ngay cho cơ quan CSĐT Công an huyện Lạng Giang để giải quyết.

Số điện thoại cơ quan 02043.881.205 hoặc điều tra viên số điện thoại 0984.225793.

Nhị Tiến

Án mạng ở Bắc Giang, mở rộng truy lùng ngoài tỉnh và khu vực biên giới

Án mạng ở Bắc Giang, mở rộng truy lùng ngoài tỉnh và khu vực biên giới

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vẫn đang truy bắt Trần Văn Hiếu (SN 1974, ở Bắc Giang), nghi phạm sát hại bố mẹ và em gái rồi bỏ trốn.