Đối tượng vừa bị tam giữ là Lại Xuân Đạt (SN 1993) trú tại thôn Núi Ính (xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, Bắc Giang).

Tại cơ quan công an, Đạt khai "thời điểm cuối tháng 4/2021 có mua một điện thoại di động cũ để sử dụng, trong điện thoại có tài khoản Facebook mang tên “Hoài Khánh” do chủ cũ chưa gỡ bỏ nên đã dùng tài khoản này để vào mạng xã hội".

{keywords}
Đối tượng Lại Xuân Đạt tại cơ quan công an tỉnh Bắc Giang 
{keywords}
Nội dung tin nhắn lừa đảo của Đạt kêu gọi mọi người hỗ trợ 

Từ ngày 18 đến ngày 19/5, do thiếu tiền ăn tiêu, Đạt đã dùng tài khoản trên, lấy lý do là người tỉnh ngoài, vừa vào làm việc trong khu công nghiệp thì bị cách ly, tiền mang theo đã hết, không còn gì ăn để kêu gọi mọi người ủng hộ tiền vào tài khoản ngân hàng của đối tượng.

Sau 2 ngày nhắn tin kêu gọi ủng hộ, đã có hàng chục người dân cả tin chuyển khoản cho Đạt với số tiền gần 4 triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác khi tham gia hoạt động trên không gian mạng, nhất là mạng xã hội Facebook, ứng dụng chat Zalo...

Trước đó, thời kỳ cao điểm dịch bệnh bùng phát ở Bắc Giang, nhiều thông tin không chính xác lan truyền trên mạng xã hội với nội dung phản ánh, nhiều trường hợp F0 không được đưa tới bệnh viện để điều trị, phải vạ vật tại các khu cách ly tập trung của một số xã.

Lãnh đạo huyện Việt Yên ngay sau đó đã phản hồi, đó là những thông tin thất thiệt, không chính xác. Địa phương này cho biết, các thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tới kế hoạch chung của cả tình trong phòng/chống dịch bệnh đã diễn biến phức tạp sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

5 gã đàn ông tổ chức cho bệnh nhân dương tính Covid-19 nhập cảnh trái phép

5 gã đàn ông tổ chức cho bệnh nhân dương tính Covid-19 nhập cảnh trái phép

Nhóm đối tượng tổ chức cho người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó dương tính với Covid-19 đã bị tòa án tuyên phạt án tù. 

Thái Bình