- Mặc dù không được bố trí làm việc trong lĩnh vực lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Lại Thị Liên (SN 1959 chuyên viên bộ phận một cửa, UBND quận Hải An, Hải Phòng) đã “lấn sân” kết hợp cùng cán bộ địa chính phường trên địa bàn nhận hàng chục tỷ đồng của một số người dân để “hợp thức hóa” đất nông nghiệp thành đất ở.

Ngày 25/10, VKS quận Hải An (Hải Phòng) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam đối với Lại Thị Liên và Nguyễn Văn Tuyến, cán bộ địa chính phường Đông Hải 2 về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại điều 281 Bộ Luật hình sự.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Lại Thị Liên nguyên Phó chủ tịch UBND phường An Biên (quận Lê Chân) được điều chuyển về Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Lê Chân trước khi được chuyển ra bộ phận một cửa của quận Hải An để tiếp nhận các hồ sơ liên quan đến việc tiếp nhận các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tư pháp.

Tại đây, Liên đã “lấn sân” sang lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhận các bộ hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn quận Hải An.

Theo đó, Liên đã cùng với Nguyễn Văn Tuyến, cán bộ địa chính phường Đông Hải 2 nhận hàng chục tỷ đồng để “hợp thức hóa” đất nông nghiệp thành đất ở.

Trước đó, từ tháng 7/2011, để phục vụ công tác điều tra, UBND quận Hải An đã cho Lại Thị Liên được tạm nghỉ công tác, phục vụ công tác điều tra của cơ quan bảo vệ pháp luật.

Theo nhận định của cơ quan CSĐT CA quận Hải An, rất có thể còn có công chức quận Hải An cùng tham gia hoạt động phạm tội của 2 đối tượng này.

Q.Minh