XEM CLIP:

 

 

Công an Q.2, TP.HCM hôm nay (14/7) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Phạm Trang Quốc Tuấn (SN 1998, ngụ Q.Bình Thạnh) và Đỗ Thanh Trực (SN 2001, quê Bình Định) về hành vi “cướp giật tài sản”.

{keywords}
Phạm Trang Quốc Tuấn

Trước đó, giữa tháng 6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip gần 30 giây về nạn cướp giật manh động ở Sài Gòn.

Cụ thể đoạn clip mô tả một thanh niên đang đi bộ trên lề đường, có đeo ba lô và tay cầm điện thoại để sử dụng. Bất ngờ có 2 thanh niên đi xe máy ngược chiều trên lề và giật điện thoại trên tay người thanh niên.

{keywords}
Đỗ Thanh Trực

Người thanh niên chạy với theo giật lại khiến cho 2 đối tượng cướp giật ngã xe vào gốc cây trên lề đường. 

Nạn nhân bị cướp giật chống trả quyết liệt. Nhưng 2 kẻ cướp giật đã xuống xe tấn công lại nạn nhân bằng bình xịt hơi cay và dao.

{keywords}
Bắt cặp đôi cướp giật, đâm người giữa phố Sài Gòn

Người dân xung quanh kéo đến, có người cầm ghế nhựa nhưng không dám lao vào bởi những kẻ cướp có hung khí nguy hiểm. Sau đó chúng lấy xe và nhanh chóng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp giật được camera an ninh ven đường ghi nhận lại và sau đó phát tán trên mạng xã hội, gây bức xúc cho người dân về nạn cướp giật manh động. Đoạn clip xác định là xảy ra ở đường Trần Não, Q.2. 

Ngay sau đó, Công an Q.2 nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và khoanh vùng đối tượng, công an xác định Tuấn và Trực là 2 kẻ gây án nên mới đây đã bắt giữ.

Chúng khai nhận vào ngày 12/6 sau khi sử dụng ma tuý đá xong, Trực điều khiển xe máy chở Tuấn đi rảo quanh để tìm mục tiêu cướp giật tài sản. Tại đường Trần Não chúng thực hiện màn cướp giật của anh P.H.H như đoạn clip mô tả. 

Khi đó, điện thoại của anh H rơi xuống đường nên chúng cướp giật nhưng không thành. Chúng đã dùng bình xịt hơi cay, dao để tấn công khiến anh H bị thương tích ở mặt, tay.

Và sau khi chúng tẩu thoát thì anh H được người dân đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu.

Bắt nhiều cựu công an liên quan vụ cướp 35 tỷ trên cao tốc

Bắt nhiều cựu công an liên quan vụ cướp 35 tỷ trên cao tốc

Nhóm cán bộ công an này tham gia cùng nhà đầu tư đi đòi nợ, sau đó biến thành cướp nhắm vào đại gia là trùm kinh doanh tiền ảo.

Phước An