Chiều 3/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô) khi đang có hành vi nhận 550 triệu của một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung (Cty Nam Nung).

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng các sự việc người dân liên tục khiếu kiện Cty Nam Nung, Sơn đã tham gia, kích động, cổ vũ người dân đòi đất từ công ty và dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng xã hội.

Ngày 26/7, Sơn vào khu vực đất cao su do Cty Nam Nung quản lý để quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa nội dung rồi đăng lên tài khoản Youtube.

{keywords}
Cơ quan công an khám xét nhà Sơn

Ngày 27/7, lợi dụng người dân tụ tập trước cổng công ty, Sơn đã tham gia kích động những người này phản đối, đòi đất và xúi giục người dân vào dựng chòi, lán để bao chiếm đất của công ty.

Sau đó Sơn tiếp tục quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sửa và đăng lên Youtube, mạng xã hội không đúng với bản chất vụ việc, làm ảnh hướng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

{keywords}
Tang vật của vụ việc

Ngày 31/7, sau khi xem các clip trên mạng, lãnh đạo Cty Nam Nung đã gọi điện, gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip. Tuy nhiên, Sơn 'đòi' lãnh đạo công ty phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng nếu không sẽ đăng tải thêm các clip lên mạng xã hội.

Chiều tối 2/8, khi Sơn đang nhận 550 triệu đồng bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Đ.Nguyên

Nhóm tội phạm diễn vở tình si, lừa đảo tiền tỷ của phụ nữ

Nhóm tội phạm diễn vở tình si, lừa đảo tiền tỷ của phụ nữ

Theo trình báo, chị T. có kết bạn trên mạng xã hội với 1 người tên là Jame Sill, ở Luân Đôn- Vương quốc Anh và bị lừa tiền tỷ...