Trưa nay (12/5), cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã bắt ông Nguyễn Trần Anh Tuấn (SN 1987, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Trước đó, ngày 26/4, cảnh sát kiểm tra hành chính một số căn hộ ở đường Trường Sa phát hiện 14 người quốc tịch Hàn Quốc hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh tại Việt Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Trần Anh Tuấn áo trắng. Ảnh: Anh Khanh

Theo hồ sơ của cơ quan công an, đầu tháng 2/2021, 14 người này thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, liên hệ với một người Hàn Quốc là Giám đốc công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh với chi phí là 2.500 USD.

Sau đó, người này liên hệ với ông Nguyễn Trần Anh Tuấn là chủ sở hữu 3 công ty đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo dạng "chuyên gia" để làm việc cho công ty của ông Tuấn.

Ông Tuấn giả chữ ký và mượn con dấu của một công ty thương mại để đóng vào hồ sơ bảo lãnh.

Khi những người Hàn Quốc này nhập cảnh thành công, họ đã chuyển ông Tuấn số tiền 2.400 USD.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Hồ Giáp

Công an Quảng Ninh bắt người trốn truy nã vì hành vi đưa người nhập cảnh trái phép

Công an Quảng Ninh bắt người trốn truy nã vì hành vi đưa người nhập cảnh trái phép

Ông Nguyễn Văn Hán (SN 1987, trú tại khu 2, phường Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh) bị Công an TX Quảng Yên bắt giữ sau nhiều tháng trốn truy nã.