- Để kiếm tiền tiêu xài, một nhóm đối tượng tại Bình Dương đã làm giả hồ sơ xin làm tài xế xe container, sau đó móc nối, rút ruột hàng ngàn đôi giày trong container, trị giá hơn chục tỷ đồng.

Tiếp viên ngăn khách VIP trộm cắp trên máy bay Vietnam Airlines

Công an tỉnh Bình Dương hôm nay cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Hải (SN 1987, quê Thanh Hóa), Hồ Hữu Vinh (SN 1967, quê Bình Định) cùng 6 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 

{keywords}
 Các đối tượng tại cơ quan Công an

Ngày 17/10, các trinh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt quả tang nhóm trộm Vương Công Tuấn (SN 1982, quê Nghệ An), Bùi Trung Hiếu (SN 1988, quê Hà Tĩnh) và Huỳnh Văn Tý (SN 1993, quê Đồng Tháp) đang lấy trộm từ container gần 3.000 đôi giày trị giá khoảng 800 triệu đồng.

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm khác tương tự với tổng giá trị khoảng 11,5 tỉ đồng.

Mở rộng điều tra, Công an phát hiện một nhóm đối tượng khác gồm: Nguyễn Bá Hải, Bùi Quang Hòa (cùng SN 1982, quê Thanh Hóa); Đào Đức Cường (SN 1983, quê Yên Bái), Trương Xuân Toan (SN 1967, quê Bình Phước) cũng thực hiện 5 vụ trộm tài sản trong container với giá trị hàng hóa hơn 4,4 tỉ đồng. 

Sau khi “rút ruột” hàng trong container, các đối tượng tiếp tục điều khiển xe đến các cảng để xuất ra nước ngoài theo đúng lịch trình của công ty.

Sau một thời gian vận chuyển, nhiều đối tác nước ngoài của các công ty phát hiện bị thiếu hàng trong container nên báo lại cho các công ty trên.

Xác định vụ án có tính chất nghiêm trọng, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương lập chuyên án để điều tra. Khi các đối tượng tiếp tục “rút ruột” từ một container thì bị Công an bắt giữ.

Cũng trong chiều nay, Bộ Công an đã trao thưởng cho 3 đơn vị tham gia triệt phá chuyên án này với tiền thưởng 10 triệu đồng/đơn vị.

Truy lùng nhóm trộm cây cảnh, đâm ô tô trọng thương chủ nhà

Truy lùng nhóm trộm cây cảnh, đâm ô tô trọng thương chủ nhà

Thấy nhóm người đi ô tô đến trộm cây cảnh của gia đình, anh Thái cùng hai người em đuổi theo thì bị xe ô tô này tông trọng thương

Công an Quảng Nam truy tìm tên trộm cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Công an Quảng Nam truy tìm tên trộm cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Sáng nay, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, điều tra và truy tìm đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng trên địa bàn.

Video 2 thanh niên ngang nhiên khiêng trộm hòm công đức

Video 2 thanh niên ngang nhiên khiêng trộm hòm công đức

Camera ghi lại cảnh 2 thanh niên đột nhập vào chùa Hồng Phúc (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), khiêng hòm công đức nhà chùa làm bằng két sắt ra ngoài lấy toàn bộ tài sản.

Nhân viên sân bay trộm điện thoại trong túi của khách

Nhân viên sân bay trộm điện thoại trong túi của khách

Nam nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất trộm điện thoại trong hành lý của hành khách đã bị An ninh sân bay phát hiện.

Minh Tâm