Người chồng vội vã thuê xe đưa thi thể vợ từ TP.HCM về quê ở Tiền Giang lo hậu sự. Chính quyền địa phương phát hiện người đàn bà này tử vong bất thường nên báo công an vào cuộc.

Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM hiện đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM và công an huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để làm rõ về nguyên nhân cái chết của bà Nguyễn Thị Thanh Giang (SN 1974, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Nhà Bè).

{keywords}

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường căn phòng trọ của vợ chồng ông Nghĩa – bà Giang

Trước đó, khoảng 13h chiều 1/7 ông Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1972, là chồng của bà Giang) đến trụ sở UBND xã Tân Phúc, huyện Gò Công Đông để xin làm đám tang và thủ tục khai tử đối với bà này. Chính quyền địa phương tìm hiểu thì ông Nghĩa trình bày, vợ ông vừa qua đời tại phòng trọ ở huyện Nhà Bè, TP.HCM trong sáng cùng ngày và ông thuê xe đưa về quê an táng ngay sau đó.

Bước đầu, cán bộ UBND xã Tân Phước nhận thấy có nhiều điều chưa rõ ràng xung quanh cái chết của bà Giang và nghi vấn khi ông Nghĩa vội vã thuê xe dịch vụ để đưa thi thể bà Giang về quê an táng. Do đó, cán bộ này báo cho công an huyện Gò Công Đông vào cuộc tìm hiểu.

Khi khám nghiệm tử thi sơ bộ, công an nhận thấy trên thi thể bà Giang có nhiều vết thương tích do vật nhọn gây ra. Ngoài ra, lực lượng công an còn khoanh vùng thời gian bà Giang tử vong là khoảng 1h rạng sáng 1/7.

Nhiều nghi vấn nên công an huyện Gò Công Đông báo cho công an huyện Nhà Bè.

Chiều cùng ngày, công an huyện này phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM tiến hành kiểm tra hiện trường căn phòng trọ của vợ chồng ông Nghĩa – bà Giang ở nhà không số, đường Đào Sư Tích, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Công an cũng tiến hành ghi lời khai với nhiều hàng xóm xung quanh.

Đáng nói tại hiện trường trong căn phòng trọ, công an xác định có nhiều dấu vết máu; đặc biệt trên nền nhà có 1 con dao dính dấu vết máu. Công an thu giữ nhiều mẫu và tang vật để tiến hành giám định.

Từ chiều 1/7 đến nay, công an câu lưu làm việc đối với ông Nghĩa nhằm phục vụ công tác điều tra. Ông này bị tình nghi có liên quan đến cái chết bất thường của người vợ.

Được biết, vợ chồng ông Nghĩa – bà Giang có với nhau 1 con chung. Vợ chồng này đều làm chung nghề giết mổ lợn.

Anh Sinh