Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hòa (SN 1987, HKTT: xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) để hoàn thiện hồ sơ xử lý hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 27/8, Nguyễn Văn Hòa (SN 1987, HKTT: xã Phú Kim, huyện Thạch Thất) điều khiển xe mô tô BKS: 23H2-3932 chở một nam thanh niên cùng trú tại xã Phú Kim, huyện Thạch Thất từ đầu đường Cần Thơ (thôn Lại Khánh, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất) để về nhà.

{keywords}
Nguyễn Văn Hòa làm việc với cơ quan công an

Khi đi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh cầu Đồng Mô, thuộc thôn Bách Kim, 2 người này bị Tổ công tác yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy đi đường, giấy tờ tùy thân để kiểm tra nhưng đều không có.

Tổ công tác đã yêu cầu 2 nam thanh niên quay lại nhưng Nguyễn Văn Hoà đã phản ứng, có lời lẽ lăng mạ cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Sau đó, Tổ công tác đã mời Hoà về trụ sở UBND xã làm việc nhưng người này không chấp hành buộc lực lượng trực chốt phải cưỡng chế đưa về.

Tại UBND xã, Hoà tiếp tục không hợp tác, có lời lẽ xúc phạm cán bộ chiến sĩ. Đỉnh điểm, người này đã lao vào đấm và dùng dao đâm vào vùng bụng Phó trưởng công an xã, rất may trúng phần thắt lưng.

Không dừng lại, đối tượng Hoà đã lấy chiếc kéo trên bàn làm việc gây thương tích trên tay chiến sĩ Nguyễn Thế Trung.

Ngay sau khi bị khống chế, Hòa đã nằm ra nền nhà kêu đau và vu cho lực lượng Công an xã Phú Kim đánh người. Lực lượng Công an xã Phú Kim đã mời người chứng kiến, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Văn Hòa, đồng thời bàn giao cho Đội Điều tra Tổng hợp củng cố hồ sơ xử lý đối với hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Quyết Nguyễn

Bị yêu cầu quay về, thanh niên tấn công công an trực chốt kiểm soát dịch

Bị yêu cầu quay về, thanh niên tấn công công an trực chốt kiểm soát dịch

Phạm Thanh Tùng (SN 1994, trú huyện Gia Lâm, Hà Nội) không đeo khẩu trang và ra ngoài không có lý do, khi bị yêu cầu quay về Hùng đã tấn công công an trực chốt kiểm soát.