Ngày 7/1, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lò Văn Lợi (SN 1994, quê tỉnh Lai Châu) về hành vi “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”

Theo cáo trạng, ngày 24/5/2020, Lợi đến làm công nhân cho một Công ty vàng ở xã Phước Hòa (huyện Phước Sơn, Quảng Nam).

{keywords}
Bị cáo Lợi tại phiên tòa

Khoảng 5 ngày sau, Lợi muốn xin nghỉ việc về nhà nhưng Phạm Ngọc Toản (SN 1961, quản lý kho) và Nguyễn Công Hưng (SN 1983, quản lý chính, cùng quê Thái Nguyên) không đồng ý.

Sau đó, Lợi tự ý đi về nhà thì bị Toản và Hưng đuổi theo. Lúc này, Toản cầm cán rựa đánh hai cái vào má và một cái vào lưng của Lợi.

Sau khi đánh nhau, cả 3 về lán trại, Lợi xuống bếp lấy một con dao giấu trong người để phòng thân.

Tại đây, Lợi tiếp tục bị Hưng tát liên tiếp ba cái vào mặt và bị Toản đấm vào thái dương rồi dùng búa đánh vào đỉnh trán.

Bị kích động mạnh, Lợi rút dao đâm vào cổ của Hưng và đâm vào tay của Toản. Lúc này, Toản bỏ chạy thì bị Lợi đuổi theo đâm một nhát nữa trúng vào bả vai.

Sau khi gây án, Lợi bỏ trốn vào rừng, còn Toản chết trên đường đi cấp cứu do mất máu. Riêng Hưng thương tích 6%.

Tại phiên sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lợi 2 năm tù.

Lê Bằng

Đề nghị tử hình cựu bí thư xã giết người, đốt xác ở Đắk Nông

Đề nghị tử hình cựu bí thư xã giết người, đốt xác ở Đắk Nông

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Nông đánh giá, động cơ giết người của bị cáo Đỗ Văn Minh là “ích kỷ và đê hèn” nên đề nghị tuyên mức án tử hình.