HTML clipboard

- Mê “đập đá”, cặp tình nhân này đã lao vào các phi vụ lừa đảo, cướp giật để có tiền ăn chơi sa đọa.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đôi tình nhân Nguyễn Trung Hiếu ( SN 1982, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Nhật Hà (SN 1989, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ hành vi phạm tội của cặp đôi này.

Đã có vợ con nhưng Hiếu bỏ bê gia đình, cặp kè và sống như vợ chồng với Nhật Hà, một cô gái kém anh ta 7 tuổi. Hà cũng từng là sinh viên, nhưng rồi thói ăn chơi và cùng mê “đập đá” đã đẩy Hà và Hiếu đến với nhau.

Hà và Hiếu tại cơ quan công an
Để có tiền duy trì những cuộc chơi, cặp đôi này đã bàn nhau và gây ra một loạt những vụ lừa đảo và cướp tài sản. Để thực hiện các phi vụ, cặp đôi này lợi dụng sự trẻ trung của Hà để lừa những bạn trai quen biết. Ngoài ra, khi gặp “điều kiện thuận lợi”, cặp đôi này còn thực hiện những vụ cướp giật táo tợn.

Ngày 26/4, Hà chủ động điện thoại cho anh Bùi Ngọc T. (SN 1988, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) rủ đi uống nước. Hà hẹn “con mồi” ở quán cà phê trên phố Xã Đàn rồi “nháy” cho tình nhân biết con mồi đã “vào bẫy”.

Tại quán cà phê, Hà giả vờ nhờ anh T. nhắn tin để kiểm tra kết quả lô đề xem có “con lô” 26 không (mặc dù lúc này, Hà đã biết kết qủa sổ số và biết chắc có lô 26). Khi anh T. nói rằng có “con lô” 26, Hà đã giả vờ reo mừng vì đã trúng lô rồi mượn điện thoại Iphone 3G của anh T., nói là cần gọi cho người bạn.

Trong khi vẫn đang cầm điện thoại của anh T., Hà “điều” nạn nhân đến phố Văn Chương, nói là để đi lĩnh tiền của chủ đề. Khi tới nơi, Hà tiếp tục dùng điện thoại của anh T. gọi cho Hiếu. Khi thấy người tình xuất hiện, Hà đưa cho anh T. chiếc điện thoại Q-mobie để làm tin rồi cầm chiếc điện thoại Iphone của nạn nhân, leo vội lên xe của Hiếu đang nổ máy đợi sẵn.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến nạn nhân không kịp phản ứng. Khi nhận ra mình đã bị lừa, cố phóng xe đuổi theo thì cặp đôi đã mất dạng. Lúc đó, anh T. đã đến công an trình báo.

Trong khi công an đang tiến hành điều tra làm rõ, đến ngày 13/5, biết không thể trốn thoát, Hà đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của cô ta và tình nhân. 

Khai thác mở rộng vụ án, công an làm rõ, ngoài vụ việc kể trên, cặp đôi này đã gây ra nhiều vụ cướp giật và trộm cắp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Ai là bị hại của hai đối tượng trên, đề nghị liên hệ về Đội Điều tra Tổng hợp, Công an quận Đống Đa, Hà Nội theo địa chỉ 342B Thái Hà, Hà Nội hoặc liên hệ gặp Thượng úy Nguyễn Hoàng Sơn theo số điện thoại 0912416686 để phối hợp giải quyết.

T.Nhung