- Nguyễn Thị Hằng Quyên “sắm” bảng tên có logo ngân hàng Vietcombank, có cả con dấu và “nổ” là phó giám đốc chi nhánh ngân hàng nhằm lừa đảo bằng chiêu mua hàng giảm giá.

Công an Q.3, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thị Hằng Quyên (SN 1987, quê Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Vụ việc xuất phát từ tố cáo của 1 nạn nhân nhưng công an tình nghi số nạn nhân của Quyên có thể nhiều thêm và đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.

{keywords}
Đối tượng Quyên tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, giai đoạn giữa năm 2015 thông qua các mối quan hệ xã hội, bà T (SN 1972, ngụ Q.Phú Nhuận) có quen biết với Quyên. Lúc này, Quyên "nổ" với bà T rằng mình là phó giám đốc chi nhánh của ngân hàng Vietcombank.

Quyên nói, vì là lãnh đạo ngân hàng và có mối quan hệ, Quyên có phiếu mua hàng ưu đãi đặc biệt của siêu thị điện máy Nguyễn Kim, giảm đến 50% so với giá thị trường.

Do tin tưởng, bà T đã nhờ Quyên mua lô hàng trị giá đến 540 triệu đồng, gồm: ĐTDĐ Iphone, máy giặt, ti vi…Giai đoạn cuối tháng 3/2016 vừa qua, bà T đã đến 1 chi nhánh ngân hàng tại Q.3 chuyển vào tài khoản của Quyên 450 triệu đồng để nhờ mua hàng.

Sau khi nhận tiền, Quyên…im lặng. Bà T sinh nghi, liên lạc đòi 1 phần tiền, với lý do: người khác gửi cho bà nhờ mua hàng nhưng nay đổi ý. Quyên có chuyển khoản trả lại cho bà T 90 triệu đồng rồi sau đó biến mất, ĐTDĐ cũng không liên lạc được.

Mới đây, bà T tình cờ bắt gặp Quyên tại khu vực Q.1 nên đã giữ chân và trình báo công an.

Bước đầu, Quyên khai nhận, không phải là nhân viên hay phó giám đốc chi nhánh ngân hàng gì cả. Chỉ vì thiếu nợ nhiều người nên Quyên đã sắm bảng tên có logo ngân hàng Vietcombank, con dấu…để đi lừa đảo.

Công an tình nghi có thêm nhiều nạn nhân của Quyên. Công an kêu gọi những ai là nạn nhân thì sớm trình báo để phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng.

Anh Sinh