Theo đó, khoảng 17h30 hôm nay (2/8), Công an TP Vĩnh Yên đã bắt quả tang nhóm người đang khai thác đất trái phép ở địa bàn xã Định Trung (khu đất trước đây giao để làm Đại học Dầu khí, sau đó đã bị thu hồi).

{keywords}
Khu vực nhóm người này cho máy xúc vào lấy trộm đất mang đi bán kiếm lời 

Tại hiện trường lực lượng chức năng phát hiện nhiều người và phương tiện đang trực tiếp thực hiện việc khai thác đất.  Trong đó có 5 máy xúc cỡ lớn, 2 xe ô tô tải, ngoài ra còn một xe đang vận chuyển đất ra khỏi khu vực khai thác. Số phương tiện này bị tạm giữ, nhưng có một xe đã chạy trốn vào khu doanh trai gần đó.

Một số người dân tại khu vực này cho hay, việc khai thác trộm đất xảy ra gần 20 ngày nay, nhóm người này lợi dụng việc tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung vào công tác phòng chống dịch Covid-19, đã đưa 5 máy xúc cỡ lớn cùng hàng trăm xe tải vào “ăn đất” cả ngày lẫn đêm.

{keywords}
Công an lập biên bản vụ việc 
{keywords}
Chiếc ô tô BKS 88A-0034X bỏ chạy ra đường bị cơ quan công an bắt giữ 

“Hàng đêm có cả trăm chiếc xe tải cỡ lớn vào đây lấy đất rồi mang đi đổ cho các dự án trên đại bàn tỉnh”, anh H. chia sẻ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Nhị Tiến

Tái diễn 'vàng trắng' bị múc trộm: Chủ tịch xã phải chịu trách nhiệm

Tái diễn 'vàng trắng' bị múc trộm: Chủ tịch xã phải chịu trách nhiệm

“Chủ tịch xã phụ trách địa bàn sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để tái diễn tình trạng khai thác cao lanh trái phép” - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) khẳng định.