- Khi tác nghiệp vụ tài xế chết bất thường ở chân cầu Nhật Tân sáng nay, một phóng viên đã bị một nhóm, nghi là công an huyện Đông Anh lao vào tấn công.

>> Tài xế chết bất thường ở chân cầu Nhật Tân

XEM CLIP PV BỊ CẢN TRỞ KHI TÁC NGHIỆP:

Anh Trần Quang Thế, công tác tại văn phòng Hà Nội (báo Tuổi trẻ), vừa có đơn trình báo lên công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội) việc mình bị một nhóm đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp.

{keywords}
Anh Quang Thế bị hành hung khi đang tác nghiệp hiện trường

Theo như nội dung đơn trình báo,  khoảng 10h ngày 23/9, anh Thế được toà soạn phân công đi tác nghiệp một vụ việc ở cầu Nhật Tân. Khi tác nghiệp tại hiện trường để chụp ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy và đánh đập khiến anh Thế bị chảy máu mồm. Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn tiếp tục doạ đánh nếu Thế không rời khỏi hiện trường.

Trong đơn trình báo, anh Trần Quang Thế khẳng định: “Những người đánh tôi nghi là công an huyện Đông Anh, vì những người này trong hiện trường chạy ra”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí về nghi vấn lực lượng công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra thông tin. 

"Tại thời điểm vụ việc xảy ra, tôi đang họp ở hội trường Công an TP Hà Nội, nên chưa nắm được" - ông Tuấn nói. 

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh, đã trực tiếp đến làm việc với văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội.

Tại đây, Thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân PV Trần Quang Thế.

Ông Thắng cho biết thêm lãnh đạo công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết: Tôi đã nhận được báo cáo của công an huyện Đông Anh về vụ việc này. Sau khi xem báo cáo, tôi đã giao cho PC44, Công an TP Hà Nội xuống kiểm tra. Nếu có việc công an huyện Đông Anh đánh phóng viên thì sẽ xử lý nghiêm; nếu người đánh không phải là công an thì cũng phải xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn.

Theo báo cáo của Công an huyện Đông Anh lên công an TP Hà Nội, vụ việc trên cầu Nhật Tân vào sáng nay là một vụ tự tử. Nạn nhân đã cắt vào tay chân mình 5 -6 vết nhưng không chết nên đã nhảy từ trên cầu xuống đất dẫn tới tử vong. 

Hoàng Sang - Nhị Tiến

Clip: Youtube