Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa yêu cầu Thanh tra TP chuyển hồ sơ vụ vi phạm pháp luật tại BV Ung bướu cho Công an.

Chiều 27/6, nguồn tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch thành phố vừa ban hành kết luận thanh tra về sai phạm tại BV Ung bướu Đà Nẵng.

{keywords}

Ông Trịnh Lương Trân (đứng), nguyên GĐ BV Ung bướu Đà Nẵng.

Kết luận chỉ đạo xử lý việc quản lý 47 lô đất TP từng giao cho Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em bất hạnh; và việc GĐ BV Ung bướu trả lại hơn 37 tỷ tiền từ thiện.

Cụ thể, theo đề xuất của Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em, TP Đà Nẵng đã chuyển quyền sử dụng 47 lô đất cho Hội để bố trí cho các đối tượng thuộc diện thu hút nhân tài phục vụ bệnh viện.

Đến thời điểm TP có quyết định thanh tra, chưa có đối tượng nào thuộc diện bố trí 47 lô đất nói trên. Nay, chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Hội bàn giao hồ 47 lô đất nói trên cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP.

Nội dung đáng chú ý trong kết luận thanh tra là việc nguyên GĐ BV Ung bướu Đà Nẵng tự ý trả lại số tiền hơn 37 tỷ đồng cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Cụ thể, qua công tác vận động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã tài trợ cho BV Ung bướu 37,275 tỷ đồng mua sắm máy DSA.

Tuy nhiên, ngày 31/8/2015, nguyên GĐ BV Trịnh Lương Trân và kế toán bệnh viện này là Hồ Thị Diễm Phương đã làm thủ tục chuyển lại số tiền này cho ngân hàng Bưu điện Liên Việt mà không báo cáo Chủ tịch HĐTV và chủ sở hữu bệnh viện.

Từ kết luận thanh tra này, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng hành vi trả lại số tiền hơn 37 tỷ đồng có dấu hiệu phạm tội. Ông yêu cầu chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT, CA Đà Nẵng để xử lý sai phạm của nguyên GĐ BV Ung bướu Đà Nẵng.

Cao Thái