Trong phiên tòa xử phúc thẩm, đại gia Cà Mau đã bị tuyên phạt 3 năm tù giam vì mua dâm người chưa thành niên.

Sáng 30/6, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt Kiều Mỹ). Ông Luận là chủ khách sạn Best nổi tiếng ở Cà Mau, người bị cáo buộc 2 lần mua dâm bé gái 15 tuổi.

{keywords}

Đại gia Cà Mau Tiêu Văn Luận và bị cáo Châu tại phiên tòa hôm nay

So với phiên sơ thẩm, hôm nay ông Luận trông gầy gò hơn. Nạn nhân trong vụ án là bé Bùi Thị Q. (SN 2000) vắng mặt. Bà Lâm Thị Châu (40 tuổi), người bị cáo buộc môi giới cho ông Luận mua dâm đến tòa cùng đứa con trai út gần 5 tháng tuổi.

Tại phiên tòa, ông Luận không thừa nhận tội như cáo trạng cáo buộc. Đại gia Cà Mau chỉ thừa nhận hai lần vào nhà trọ với Q. nhưng không mua dâm.

“Ban đầu bị cáo có ý định mua dâm Q. nhưng khi gặp mặt thì không ưng ý nên không quan hệ tình dục và cho cô bé ra về. Còn lần thứ hai bị cáo gặp Q. thông qua bà Châu, lần này bị cáo cũng chỉ ôm ấp rồi đưa 500 nghìn đồng rồi cho về”, Luận khai tại phiên tòa. Ông Luận cũng cho rằng, mình chỉ cho tiền bé Q. chứ không phải trả tiền mua dâm.

Khi HĐXX hỏi, tại sao trong biên bản làm việc với công an, ông lại thừa nhận có quan hệ tình dục với cô bé 15 tuổi, thì đại gia Cà Mau biện minh chưa lần nào khai đã mua dâm bé Q.

{keywords}

Bé Q. từng hai lần bán dâm cho ông Luận

Còn bị cáo Châu khai không biết gì về việc ông Luận yêu cầu đưa Q. đến nhà trọ để mua dâm. “Bé Q. vào làm việc bị cáo chỉ mua quần áo cho mặc chứ không trả lương, vì đó là quy định chung. Ông Luận tự thỏa thuận mua dâm với Q. chứ bị cáo không hề biết gì”, bà Châu khai tại phiên tòa.

Bà này cũng giải thích mình không phạm tội như tòa sơ thẩm xử nhưng không kháng cáo vì được hưởng án treo và đang nuôi con nhỏ.

HĐXX nhận định, bản án sơ thẩm áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đối với ông Luận và bà Châu không đúng với quy định, chưa tương xứng với mức độ và hậu quả nghiêm trọng mà hai bị cáo này đã gây ra.

Chính vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Luận 3 năm tù giam về tội “Mua dâm người chưa thành niên”, bị cáo Châu nhận 3 năm giam tù tội "Môi giới mại dâm”.

Theo hồ sơ vụ án, bà Châu là chủ quán nhậu Nhựt Duy tại phường 9, TP Cà Mau. Tháng 5/2015, bé Q. đến quán nhậu này xin làm tiếp viên phục vụ bia và được bà Châu nhận. Đến ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi – mẹ của bé Q.) đến quán nhậu Nhựt Duy tìm con gái. Tại đây, bà Xuân không được gặp con gái mà còn bị một số đối tượng hành hung. Đặc biệt, bà Châu buộc bà Xuân muốn gặp con phải đưa 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho bé Q. Sau đó, vụ việc được bà Xuân trình báo với công an phường 9. 

Làm việc với công an, bà Châu khai nhiều lần môi giới cho bé Q. bán dâm cho khách. Trong đó, ông Tiêu Văn Luận - chủ khách sạn Best Cà Mau mua dâm bé Q. đến 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền. Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, ông Luận thừa nhận đã mua dâm bé Q. vào ngày 30/5 và ngày 2/6/2015, với giá 500.000 đồng/lần. Bé Q. sau đó được đưa đi giám định tuổi và kết quả giám định tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, cô bé này chưa đủ 16 tuổi.

Đầu tháng 5, TAND TP Cà Mau đã tuyên phạt ông Tiêu Văn Luận và bà Lâm Thị Châu 3 năm tù treo vì phạm tội mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm.

Sông Ngư - Hoài Thanh