Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố Hoàng Nhật Linh (SN 1994, trú Thừa Thiên Huế) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 10/2021, Linh làm nghề sữa chữa ô tô tại TP.HCM. Thông qua mạng xã hội, Linh biết anh Nguyễn Duy Hân (SN 1991) và anh Nguyễn Duy Trình (SN 1990, đều trú Thừa Thiên Huế) làm chủ xưởng sữa chữa ô tô tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Hân và Trình góp vốn và có nhu cầu mua lại ô tô cũ để bán kiếm lời.

Sau đó, Hoàng Nhật Linh sử dụng tài khoản Facebook, Zalo kết bạn với anh Hân và anh Trình. Linh gửi các hình ảnh xe ô tô chào bán cho hai người này.

{keywords}
Hoàng Nhật Linh bị cơ quan điều tra khởi tố (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Đầu tháng 12/2021, anh Hân và anh Trình vào TP.HCM gặp Linh để xem xe và trao đổi mua bán xe. Anh Trình và anh Hân thỏa thuận mua của Linh 4 xe ô tô cũ, sau khi anh Trình và anh Hân chuyển tiền thì Linh đã giao xe theo thỏa thuận.

Thời điểm này, Linh tham gia đánh trực tuyến (theo hình thức xóc đĩa) và bị thua lỗ nên Linh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Trình và anh Hân để tiếp tục đánh bạc nhằm gỡ lại tiền đã thua.

Linh dùng facebook sau đó tải các hình ảnh, thông tin các xe ô tô cũ trên các trang mạng đang rao bán xe và gửi những hình ảnh này cho anh Trình và anh Hân để chào bán và cam kết xe chất lượng, không vướng mắc các thủ tục pháp lý.

Do tin tưởng nên anh Trình và anh Hân không trực tiếp xem xe mà chỉ căn cứ hình ảnh, thông tin do Linh gửi sau đó thống nhất mua xe. Linh cam kết trong vòng khoảng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ô tô.

Sau khi Hân và Trình chuyển tiền thì Linh sử dụng để đánh bạc trực tuyến và trả nợ, không có xe để giao cho anh Trình và anh Hân.

Khi hai người nói trên thúc giục giao xe thì Linh tìm các lý do như đang chờ xe vận chuyển để gửi ra. Linh gửi cho anh Trình, anh Hân các số điện thoại “sim rác” của Linh và nói là số của lái xe để anh Trình, anh Hân liên hệ nhận xe nhưng không liên lạc được.

Cơ quan điều tra xác định, trong vòng 5 tháng, Hoàng Nhật Linh đã lừa bán 12 xe ô tô cũ các loại cho anh Trình và anh Hân, chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thiện Lương

Người đàn ông lừa bán đất ở Phú Quốc, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Người đàn ông lừa bán đất ở Phú Quốc, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Người đàn ông ở Phú Quốc bao chiếm đất rừng rồi lừa bán cho người khác chiếm đoạt 10 tỷ đồng.