Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Phòng đã chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với 4 người đang và từng công tác tại quận Dương Kinh.

Cụ thể, cơ quan công an đã điều tra các sai phạm liên quan đến ông Lê Đại Hùng (SN 1960), ở 76 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, nguyên GĐ Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Dương Kinh.

Ngoài ông Hùng, bà Đỗ Thị Hải Thanh (SN 1977) là cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh quận Dương Kinh; Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1977) nguyên cán bộ Phòng TN&MT và Hoàng Đình Điển (SN 1966) cán bộ Phòng Kinh tế thuộc quận Dương Kinh cũng bị điều tra do để ra sai phạm trong quản lý đất đai.

{keywords}
UBND quận Dương Kinh nơi một loạt cán bộ bị đề nghị truy tố

Xác nhận với VietNamNet, 1 lãnh đạo UBND quận Dương Kinh cho biết, ông Hùng và 3 người nêu trên có liên quan đến sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Cơ quan công an đã thông báo kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát để đề nghị truy tố những người vi phạm ra trước pháp luật.

Trong 4 người bị đề nghị truy tố, hiện chỉ có bà Thanh là đang đi làm việc bình thường. Ông Điển xin nghỉ ốm lâu nay không đến nhiệm sở. Ông Hùng đã được giải quyết chế độ về hưu từ tháng 4/2020.

Công an quận Dương Kinh thông tin thêm, trường hợp ông Lê Hữu Mạnh đã bị khởi tố và đang phải thi hành án vì liên quan đến 1 vụ vi phạm pháp luật khác.

Sai phạm khiến các đối tượng nêu trên phải đối mặt với pháp lý xảy tại phường Anh Dũng, từ năm 2010.

Hoài Anh

Sau kỷ luật khiển trách, chủ tịch quận bị điều chuyển làm phó giám đốc sở

Sau kỷ luật khiển trách, chủ tịch quận bị điều chuyển làm phó giám đốc sở

Ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) bị điều chuyển làm Phó giám đốc Sở LĐTB&XH sau sai phạm ở chợ đầu mối.