Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe bồn và xe tải chở gas cùng với số lượng lớn vỏ bình gas của các hãng gas khác nhau. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy phép.

{keywords}
Cơ sở có dấu hiệu sang chiết gas trái phép tại Hải Phòng vừa bị kiểm tra, lập biên bản

Cơ sở bị kiểm tra nằm tại Km 89, quốc lộ 5, Nam Sơn, huyện An Dương. Từ nguồn tin báo, lực lượng Công an huyện đã kiểm tra cơ sở trên và phát hiện cơ sở sang chiết gas này nằm trong khu vực cây cối rậm rạp, xung quanh có tường bao bảo vệ, quây kín.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vỏ bình gas của các hãng khác nhau, cơ sở có cây sang chiết gas vào bình gas, phát hiện nhiều bình gas được xếp vào xe tải BKS 15C - 31934.

{keywords}
Thiết bị sang chiết gas của cơ sở vừa bị kiểm tra

Vụ việc đã được lập biên bản tại chỗ, cơ sở không có giấy phép hợp pháp cho hoạt động sang chiết gas.

Địa điểm sang chiết gas này đã hoạt động được một thời gian. Hàng ngày có xe bồn chở gas chạy vào khu vực, sau khi sang chiết thì có các xe tải che kín thùng chở gas đi. Hoạt động sang chiết gas này đã được người dân trình báo cơ quan chức năng.

Nội dung vụ việc đang được lực lượng chức năng huyện An Dương tiếp tục làm rõ.

Trước đó, ngày 6/12/2019m Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra, xử lý một cơ sở sang chiết gas trái phép cũng tại huyện An Dương, ở thôn 6, xã Bắc Sơn.  Khi kiểm tra, cơ quan công an phát hiện Đàm Văn Cần (33 tuổi, ở xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đang có hành vi sang chiết gas trái phép.

{keywords}
Nhiều bình gas mang nhãn mác của các hãng khác nhau được tập kết tại cơ sở sang chiết gas ở huyện An Dương

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Cần đang dùng bơm thủy lực hút gas trong xe bồn BKS 50LD-088.54 chở gas xuống bồn chứa trong xưởng. Qua xác minh, xe bồn trên do Phạm Anh Tuấn (42 tuổi, ở 38/282 Đà Nẵng, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) điều khiển.

Cơ quan chức năng sau đó đã thu giữ tại đây 31 bình gas mang nhãn hiệu của nhiều hãng… đã sang chiết và hơn 100 vỏ bình gas khác.

Nổ lớn ở cơ sở sang chiết gas, hàng chục người tháo chạy

Nổ lớn ở cơ sở sang chiết gas, hàng chục người tháo chạy

Hàng chục người tháo chạy trong hỗn loạn sau tiếng nổ lớn, lửa bùng lên nghi ngút kèm theo mùi gas bốc ra nồng nặc tại cơ sở sang chiết gas ở ngoại ô Sài Gòn.

Thái Bình