CBCS Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã giăng bẫy bắt “bà trùm”, đồng thời đột kích hai kho hàng “khủng” tại Hà Nội.

Trung tá Cao Văn Thái - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội cho biết: Nhiều người dân sau khi tụ họp người thân, bạn bè, do uống bia rượu quá chén nên có thể bỏ xe ô tô một chỗ và ngủ ở nơi khác. 

Thậm chí, nhiều người sẵn sàng dừng đỗ xe ngay bên lề đường để ngủ, tránh TNGT. Thế nhưng, tránh được TNGT thì lại trở thành “con mồi” của tội phạm trộm cắp. Không ít đối tượng lợi dụng sự sơ hở này mà hoạt động phạm tội.

{keywords}

"Bà trùm" chuyên buôn bán phụ tùng ô tô trộm cắp Đào Ngọc Lan

Cũng theo Trung tá Cao Văn Thái, do tâm lý đầu năm đi lễ cầu an nên tại các địa điểm như đình, chùa, miếu, phủ… người dân đi lại khá đông, nhu cầu gửi xe tăng cao. Khi không tìm được chỗ gửi xe, nhiều người cũng vô tư để xe ngoài lề đường, không có ai trông giữ. Do vậy, tội phạm lại có cơ hội để trộm cắp các loại phụ tùng ô tô.

Nắm được tình hình trên, Đội 6, phòng CSHS – CATP Hà Nội đã xác lập chuyên án đấu tranh. Ngày 6/2, cơ quan CSĐT đã khám phá, làm rõ ổ nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp là phụ tùng ô tô gồm: Trần Anh Tuấn, sinh năm 1982, trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Nguyễn Tiến Huy, sinh năm 1980, trú tại tổ 17, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai và Nguyễn Đình Tuấn, sinh năm 1966, trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bản thân Trần Anh Tuấn và Nguyễn Tiến Huy đều nghiện ma túy và có tiền án tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

{keywords}
Lực lượng công an đang kiểm tra kho hàng

Tại cơ quan Công an, Tuấn và Huy khai nhận, từ giáp Tết cho đến khi bị bắt, hai đối tượng thường chở nhau đi lòng vòng các khu vực đường vành đai, quanh khu vực các nghĩa trang, lợi dụng người dân đi tảo mộ, để xe ô tô sơ hở sẽ trộm cắp phụ tùng rồi mang bán cho Nguyễn Đình Tuấn ở chợ Hòa Bình.

Ngay trong đêm 6/2, phòng CSHS - CATP Hà Nội cũng phối hợp với CAP Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, đột kích hai kho chứa phụ tùng ô tô cũ của “bà trùm” Đào Ngọc Lan, sinh năm 1985, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng ở ngõ 31 và ngõ 43 phố Đồng Nhân.

Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ hàng nghìn loại phụ tùng ô tô như: gương, nẹp, ốp la-zăng, cần gạt nước… trị giá hàng tỉ đồng. Trong đó, có nhiều loại phụ tùng của các “siêu xe” đắt tiền.

{keywords}
Nhiều phụ tùng của siêu xe cũng trong kho này

Tài liệu điều tra của cơ quan Công an cũng cho thấy, Đào Ngọc Lan buôn bán mặt hàng phụ tùng ô tô từ khoảng năm 2010 nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Trong thời gian này, Lan thường buôn bán các loại phụ tùng ô tô là tang vật của các vụ trộm cắp.

Trước khi đột kích được hai cơ sở này, Đào Ngọc Lan tỏ ra rất “sành sỏi”, luôn nói rằng đang đi lễ ở xa. Tuy nhiên, bằng sự nhạy bén, khả năng ứng biến với mọi tình huống, những chiến sỹ CSHS đã “giăng bẫy”, bắt Đào Ngọc Lan lộ diện.

Cho tới thời điểm hiện tại, cơ quan Công an đã thu giữ toàn bộ phụ tùng ô tô tại hai kho hàng của Lan cũng như kho hàng của Nguyễn Đình Tuấn tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.

Phòng CSHS - CATP Hà Nội cũng thông báo, ai là nạn nhân của các vụ trộm cắp phụ tùng ô tô, xin liên hệ ngay với Đội 6 - Phòng CSHS để được giải quyết.

Theo Anninhthudo