Quyết định này gia hạn điều tra trong 2 tháng, từ ngày 7/11/2019 đến ngày 7/1/2020. Theo đó, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phải hoàn tất kết luận điều tra trước ngày 7/1/2020.

Theo VKSND quận Cầu Giấy, quyết định gia hạn điều tra này được đưa ra khi đã hết thời hạn điều tra vụ án (ngày 7/11) nhưng CQĐT chưa thể hoàn tất kết luận điều tra vụ án, do cần chờ thêm một số kết quả giám định.

{keywords}
Bà Nguyễn Bích Quy

Trước đó, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái ô tô đưa đón học sinh trường Gateway) và bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người đưa đón học sinh) để điều tra tội Vô ý làm chết người.

CQĐT cũng khởi tố cô giáo chủ nhiệm lớp cháu bé bị tử vong trên xe buýt của trường Gateway Nguyễn Thị Thủy (SN 1990) để điều tra tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo quy định tại điều 172, bộ luật Hình sự năm 2015, thời hạn điều tra vụ án hình sự đối với tội phạm nghiêm trọng không quá 3 tháng, kể từ khi khởi tố vụ án, cho đến khi kết thúc điều tra.

Trường hợp cần gia hạn điều tra do tính chất phức tạp của vụ án thì chậm nhất là 10 ngày trước khi hết thời hạn điều tra, CQĐT phải có văn bản đề nghị VKS gia hạn.

Vụ án có thể được gia hạn điều tra hai lần. Lần thứ nhất không quá 3 tháng và lần sau không quá 2 tháng.

Theo điều tra ban đầu, sáng 6/8, trong ngày thứ 2 đi học lớp 1, bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 trường Gateway) được bà Quy đón lên ô tô 16 chỗ do ông Phiến lái đưa đến trường.

Chiều cùng ngày, cháu L. bị phát hiện chết trên ô tô sau 9 tiếng bị bỏ quên. Kết quả giám định pháp y cho thấy, cháu bé tử vong do suy hô hấp, sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Hôm xảy ra sự việc, không thấy bé L. có mặt ở lớp, nhưng cô giáo Thủy không trực tiếp liên hệ với cha mẹ bé L. mà chỉ nhập thông tin vào phần mềm Sycamore thông báo một học sinh vắng mặt.

Bộ phận có nhiệm vụ đã không thông báo việc này cho phụ huynh.

Khởi tố giáo viên chủ nhiệm vụ bé trai trường Gateway tử vong

Khởi tố giáo viên chủ nhiệm vụ bé trai trường Gateway tử vong

 Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can với cô giáo chủ nhiệm lớp bé Lê Hoàng Long. 

T.Nhung