- Sáng 6/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp nhận 1 cháu bé sau nhiều ngày bị lừa đưa sang TQ.

Các đơn vị chức năng tiếp nhận cháu K. từ Cục Công an TP Đông Hưng (TQ) và bàn giao cháu cho Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an Việt Nam) tiếp tục làm rõ.

{keywords}

Cháu K được trao trả tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Trước đó, ngày 2/12/2016, mẹ nạn nhân là bà N.T.Đ.T có quen biết và hợp tác làm ăn với một người đàn ông Đài Loan tên Chuang Kuo Jen. Sau khi làm việc xong, bà T. đưa Chuang Kuo Jen về khách sạn số 53 Võ Trường Toàn (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) nghỉ.

Do đã quen biết nhau được 10 năm nên bà T. đã đồng ý để cháu K. ở lại ngủ cùng Chuang Kuo Jen. Đến sáng ngày 4/12, bà T. quay lại khách sạn thì biết vị khách đã thanh toán phòng và rời đi từ đêm 2/12.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của người nhà nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an (Việt Nam) đã phối với Công an TQ xác minh, điều tra vụ việc và giải cứu thành công cháu bé bị đưa sang khu Nam Hải, TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, TQ.

Phạm Công