Phiên tòa được ấn định vào ngày 15/12 tới. HĐXX gồm 3 người, thẩm phán Trần Duy Hưng ngồi ghế chủ tọa phiên tòa.

Cùng hầu tòa với Phú Lê vì tội Cố ý gây thương tích còn có Hoàng Văn Thụy (SN 1995, ở Yên Bái) và Trần Văn Tư (SN 1988, ở Thái Bình).

{keywords}
‘Giang hồ mạng’ Phú ‘Lê’ 

Có 1 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho bị cáo Lê Văn Phú, 1 luật sư và 1 trợ giúp viên pháp lý đăng ký bào chữa cho bị cáo Hoàng Văn Thụy.

Tòa triệu tập 1 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, 3 người làm chứng và người bị hại là bà Nguyễn Thị Nga (SN 1951, ở Đan Phượng).

Theo cáo trạng, Lê Văn Phú chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều (SN 1985, ở Hai Bà Trưng).

Cả hai thường xuyên livetream lôi kéo các đối tượng tụ tập, ăn uống, khoe khoang hình ảnh trên mạng xã hội, dẫn đến việc mâu thuẫn, chửi bới với một số đối tượng khác.

Cuối tháng 7, đầu tháng 8, Lã Thúy Kiều và Trần Thị Đào (tên gọi khác là Đào “Chi Lê”, SN 1990, ở Đan Phượng) nảy sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online.

Kiều và Đào nhiều lần quay video, chửi bới, thách thức và hẹn gặp nhau giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 9h sáng 2/8, Lê Văn Phú và Lã Thúy Kiều gọi điện cho Đào "Chi Lê" hẹn gặp nhau tại UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) để giải quyết mâu thuẫn.

Tối hôm đó, Phú, Kiều bảo một số đối tượng là bạn quen biết ngoài xã hội đến khu vực UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) để cùng gặp Đào. Trong số này có bị cáo Hoàng Văn Thụy và Trần Văn Tư.

Khi Đào đến khu vực gần UBND xã Dục Tú, thấy có nhiều dân giang hồ xăm trổ đầy mình, là “đàn em” của Phú, đã sợ hãi bỏ về.

Không gặp được Đào, cả nhóm của Phú về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai) ăn uống.

Trong lúc ngồi ăn, Thụy nói với Phú: “Mai em xuống nhà Đào ở Đan Phượng để tìm đánh nó. Nếu không gặp được Đào, em sẽ đánh mẹ và dì nó”.

Nghe “đàn em” nói vậy, Phú đồng ý và bảo, nếu đánh thì tránh phần đầu ra, chỉ đánh vào tay chân thôi, rồi bảo Thụy gọi điện rủ Tư đi cùng.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 3/8, Tư điều khiển xe máy chở Thụy đến nhà Đào ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng).

Tại đây, Thụy dùng tuýp sắt đánh vào chân bà Nguyễn Thị Bé (dì ruột của Đào) và Nguyễn Thị Nga (mẹ của Đào), làm bà Nga bị thương tích, tổn hại 1% sức khỏe.

Được  biết, tháng 11/1998, Phú bị TAND tỉnh Yên Bái xử phạt 6 năm tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đến tháng 11/2000, Phú tiếp tục nhận 24 tháng tù vì tội Vố ý gây thương tích.

Ngày 28/4/2005, bị cáo chấp hành xong hai bản án trên, đã được xóa án tích.

Lời khai hé lộ nguyên nhân Phú Lê chỉ đạo đàn em đánh người

Lời khai hé lộ nguyên nhân Phú Lê chỉ đạo đàn em đánh người

Tại cơ quan Công an, Lê Văn Phú (SN 1980, quê Yên Bái, tên thường gọi Phú Lê) khai nhận do ức chế nên chỉ đạo đàn em đánh người để dụ chị Trần Thị Đ. ra mặt.

T.Nhung