- Ngày 9/11, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Ái Tình (SN 1991, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người”, 4 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì để có tiền đánh bạc, bị cáo đã hỏi mượn tiền của nạn nhân. Khi yêu cầu trên không được chấp nhận, Tình ra tay tước đoạt mạng sống của nạn nhân rồi cướp tài sản. Hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, mức án tử hình mà tòa sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ đặc biệt bào mới. Từ đó, HĐXX bác đơn kháng cáo, giữ nguyên hình phạt.

{keywords}

Bị cáo tại phiên xử.

Theo nội dung vụ án, ngày 20/2/2015 (mùng 2 Tết Nguyên Đán), Nguyễn Ái Tình đánh bài thua hết 20 triệu đồng nên mượn 2 lắc vàng của một cô gái để cầm cố lấy 9 triệu đồng tiếp tục chơi bạc.

Khoảng 13h cùng ngày, sau khi thua tiếp khoản tiền này, Tình điện thoại cho bạn gái cũ là chị Nguyễn Thị Thúy mượn tiền. Lát sau, chị Thúy đi xe máy đến nhà gặp Tình rồi cả hai vào khu rừng tràm (ấp Bình Hạ Đông, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) để nói chuyện.

Tại đây, khi nghe Tình hỏi mượn 5 triệu đồng, Thúy nói không có và đòi luôn khoản nợ 15 triệu đồng Tình đã vay trước đó dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc giằng co, cả hai cùng ngã xuống mương nước. Khi Thúy vùng vẫy, la hét liền bị Tình dùng đoạn băng keo quấn quanh miệng, dùng dao đâm nhiều nhát rồi dìm xuống nước.

Phát hiện cô gái đã chết, Tình lấy xe máy của người này về nhà tắm và thay quần áo. Chiều tối cùng ngày, anh ta chạy xe của nạn nhân đến cửa khẩu, nhờ một xe ôm dẫn đường sang Campuchia bán chiếc xe với giá 11,5 triệu đồng. "Nướng" hết số tiền này, Tình quay về nước.

Đêm 22/2/2015, mượn xe máy trở lại nơi gây án, Tình kéo xác nạn nhân lên bờ và dùng kéo cắt 20 vòng vàng ximen trên tay nạn nhân đem bán được 15 triệu đồng.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 25/2/2015, một người dân đi chích cá tại khu vực rừng tràm phát hiện xác cô gái liền trình báo với cơ quan chức năng. Lo sợ bị bắt, Tình uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng được người thân đưa đi cấp cứu. Ngày 10/3/2015, anh ta bị bắt giữ.

M.Phượng