- Dù con đã được thăm khám, bố bệnh nhi vẫn ngang nhiên xông vào khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi để hành hung các bác sĩ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng 28/5. Thời điểm trên, vợ chồng anh Nguyễn Văn Cường (Đống Đa, Hà Nội) đưa con trai bị sốt cao 39 độ C vào Bệnh viện Nhi trung ương khám.

Do trước đó 1 giờ người nhà đã cho bé uống hạ sốt nên sau khi thăm khám thấy bé vẫn tỉnh táo, các bác sĩ đề nghị cho bệnh nhi ở lại viện để theo dõi và yêu cầu mua phiếu khám để làm thủ tục.

{keywords}

Khu vực khoa cấp cứu nơi diễn ra sự việc

Bất ngờ, Cường lao vào tấn công nữ bác sĩ N.T.G. Hoảng sợ, bác sĩ G. chạy vào khu vực nhân viên nhưng Cường vẫn đuổi theo chửi bới, đe doạ.

Bác sĩ Đ.N.P có mặt tại đó chạy tới can ngăn liền bị Cường xông vào đánh túi bụi, chửi bới “con tao sốt thế này mà chúng mày không xử lý”.

Quay trở ra, Cường tiếp tục đe doạ, chửi bới nhân viên y tế phía ngoài. Khi thấy điều dưỡng N.T.N lau người cho con mình, Cường tiếp tục quát mắng vì cho rằng lau người con mình sai cách, tắm nước quá nóng rồi lao vào đánh điều dưỡng N. khi chị đang lấy chăn đắp cho cháu bé.

Đáng nói, sau khi tấn công chị N., Cường tiếp tục quay lại hành hung bác sĩ P.

Khoảng 15 phút sau, công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa có mặt tại bệnh viện xử lý vụ việc khi Cường vẫn đang chửi bới, đe doạ tại đây.

Bước đầu, công an đã lấy lời khai của Cường cùng bị hại và nhân chứng để điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, 3 nhân viên bị anh Cường hành hung đã được cho nghỉ tạm thời để ổn định tâm lý. Bệnh viện cũng đã tăng cường thêm lực lượng bảo vệ cho khu vực cấp cứu.

Minh Anh