Nam thanh niên dừng chiếc xe cướp được của người dân trước trụ sở công an TX Long Khánh (Đồng Nai) kèm theo mảnh giấy “nhờ” trả lại cho chủ nhân.

Chiều 27/8, Công an Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã xác định được đối tượng dùng súng bắn công an và cướp xe người dân là Bùi Công H. (25 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ).

{keywords}

Công an kiểm tra chiếc Exciter mà H. bỏ lại khi trốn chạy.

H. chính là người đã dùng súng (màu đen, giống K54) bắn trả lực lượng công an phường Xuân Trung (TX Long Khánh) tại khu vực chợ Long Khánh khi bị truy đuổi vào chiều ngày 25/8.

Trong lúc bỏ chạy, nam thanh niên 25 tuổi này cũng dùng súng đe dọa ông Nguyễn Ngọc Thành (51 tuổi) để lấy chiếc Airblade mang BKS 60B2 - 132.39.

Tới tối cùng ngày, tổ gác cổng của công an TX Long Khánh phát hiện chiếc xe máy của ông Thành dựng trước trụ sở.

Trên xe có kèm theo mảnh giấy với nội dung việc H. thừa nhận trong lúc hoảng loạn bỏ chạy đã lấy xe, giờ “nhờ” công an trả lại cho chủ nhân.

Trước đó, khám xét chiếc xe Exciter biển số 60B6 - 392.02 mà H. bỏ lại khu vực chợ để trốn chạy, công an còn thu được thu giữ 1 băng đạn giống đạn K54 bên trong có 20 viên bi sắt màu trắng và 2 “vam” dùng phá khóa xe máy.

Công an phường Xuân Trung nghi ngờ H. bởi khi ở chợ Long Khánh, thấy nam thanh niên này có mang theo bình xịt hơi cay trên xe máy nên yêu cầu kiểm tra. H đã bỏ lại xe máy và trốn chạy.

Quá trình bỏ chạy, H. rút súng bắn trả công an 3 phát nhưng may mắn không có ai bị thương.

Hiện công an TX Long Khánh đang truy bắt Bùi Công H.

Thạch Quý