Công an Q.3, TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố 2 cha con Lê Ngọc Hùng (SN 1974) – Lê Tuấn Anh (SN 1994, cùng ngụ ở địa phương) về tội “cố ý gây thương tích”.

{keywords}
Cha con Lê Ngọc Hùng - Lê Tuấn Anh

Công an xác định, 2 cha con ông Hùng – Tuấn Anh trực tiếp tham gia vào vụ chém rớt tay người giữa phố xảy ra vào cuối tháng 8/2019. Tuy nhiên, 2 cha con này được cho là có vai trò thứ yếu trong vụ án.

Những kẻ chủ mưu trong vụ án gồm: anh em Phạm Phong Trung (SN 1982), Phạm Phong Quang (SN 1984) và Vũ Thanh Long (SN 1984, cùng ngụ Q.3) đã bỏ trốn và hiện Công an đang truy bắt gắt gao.

Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Hữu Sang (SN 1972, ngụ Q.10), là người bán nước sâm ở đầu hẻm số 162 đường Cao Thắng, P.11, Q.10.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, chiều 28/8, vợ chồng Trung đến mua nước sâm của ông Sang ở hẻm 162 Cao Thắng, phường 11, quận 10. Trong lúc mua nước sâm, giữa ông Sang và Trung đã xảy ra mâu thuẫn rồi xô xát. Trung lấy xe máy chở vợ bỏ đi còn ông Sang cũng lấy xe máy rời khỏi chỗ bán nước sâm.

Sau đó, Trung gọi điện cho em ruột là Phạm Phong Quang và Lê Tuấn Anh, Vũ Thanh Long cùng một đối tượng khác mang theo mã tấu đi tìm ông Sang để giải quyết mâu thuẫn. Khi cả nhóm đi trên đường thì phát hiện ông Sang trước số nhà 82 Cao Thắng nên truy đuổi. Khi đến đoạn đường Cao Thắng, Q.3 thì nhóm của Trung đuổi kịp ông Sang và 2 bên ăn thua với nhau.

{keywords}
Hiện trường vụ chặt rớt tay người giữa phố

Thấy ông Sang có dao, nhóm của Trung đã lao vào "giáp lá cà", một đối tượng đã dùng mã tấu chém đứt lìa cánh tay trái ông Sang rồi tăng ga bỏ chạy.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an vào cuộc bắt giữ được cha con của Hùng - Tuấn Anh. Trong đó Hùng thừa nhận có tham gia, ném đá về phía ông Sang, tiếp sức cho anh em Phong - Quang chém người.

Tuấn Anh theo chân các đối tượng đi chém người, chứng kiến toàn bộ diễn biến, giúp sức tích cực bằng cách chở đối tượng Quang về nhà, sau khi gây án.

Riêng ông Sang quá trình điều trị thương tích, đến đầu tháng 10, ông đã tử vong.

2 cha con vụ chặt rớt tay người bán nước sâm ở quận 3 bị khởi tố

2 cha con vụ chặt rớt tay người bán nước sâm ở quận 3 bị khởi tố

2 cha con tham gia vụ chém người gần lìa tay bị khởi tố; còn anh em có vai trò chủ mưu đã bỏ trốn và đang bị Công an truy bắt gắt gao.

Phước An