- Đến chiều ngày 14/4, lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - VũngTàu đã truy tìm được gần 200 trong tổng số 447 học viên của Trung tâm Giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ trốn ra ngoài. 

Ông Trần Thiện Chí - Giám đốc Trung tâm giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong đêm 13/4 có khoảng 447 trong tổng 600 học viên đang cai nghiện và học nghề tại đây đã trốn ra ngoài.

Họ giả vờ đánh nhau sau đó phá cửa phòng, đánh đập cán bộ trung tâm rồi bỏ trốn bằng cửa chính, leo rào, chui qua lỗ hổng. 

"Hiện chúng tôi đang phố hợp với cơ quan chức năng truy tìm các học viên, đồng thời điều tra làm rõ có hay không chuyện học viên ra ngoài cướp xe, cướp tài sản như lời người dân phản ánh" - ông Chí nói 

Cũng trong sáng 14/4, ông Lê Quốc Tuấn -  Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan chốt chặn các tuyến đường gần khu vực để truy bắt, vận động đưa học viên trở lại trung tâm. 

Đến chiều ngày 14/4, có khoảng 200 học viên được đưa về trại.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/4, hàng trăm học viên cai nghiện đã giả vờ đánh nhau, sau đó gọi bảo vệ vào can thiệp. Khi bảo vệ vào bị nhiều học viên đánh, sau đó kích động các học viên khác bỏ trốn khỏi trại.

{keywords}

Các học viên cai nghiện bỏ trốn được đưa lại trung tâm

{keywords}

Hiện trường vụ trốn trại của hàng trăm học viên cai nghiện 

Hàng trăm học viên dùng đá ném vào cổng chính của trại, đập tường và thay nhau chui qua lỗ hổng để bỏ trốn. 

Các học viên chia nhiều tuyến đường lẩn trốn, một số bỏ vào rừng. Nhiều đồ đạc như dép, mùng, màn bị các học viên vứt lại...

{keywords}
Ảnh: An Sinh 

Theo phản ánh của người dân, một số học viên thậm chí đã chặn xe ô tô và ép tài xế chở đi, số khác lẻn vào nhà dân tìm quần áo để mặc, có học viên còn chống trả lại lực lượng chức năng... 

Hùng Anh - An Sinh