Trước khi định tự tử để giữ toàn thây, Dũng còn viết một bức thư trong đó lên kế hoạch sẽ sát hại thêm 3 người.

Nghi can gây ra vụ thảm án rúng động dư luận tại Quảng Ninh Doãn Trung Dũng đã sa lưới pháp luật tối 26/9. Quá trình chạy trốn, Dũng đã định tự sát.

Trả lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình nên quyết định sẽ tự sát để… được chết toàn thây.

{keywords}

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lấy lời khai Doãn Trung Dũng khi hắn vừa bị bắt

“Đối tượng vẫn tưởng phạm nhân tử hình sẽ bị xử bắn nên lo lắng nếu bị bắt, bị xử bắn, không được toàn thây, vợ con không thể hương khói được. Ý định của Dũng là tìm vị trí nào đó mua thuốc ngủ cực độc uống để tự tử”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể.

Tuy nhiên, trước khi tự tử, hắn còn dự tính sẽ tìm sát hại chủ nợ vì đã dồn hắn đến đường cùng… Hắn không ngờ lực lượng Công an đã bắt được hắn quá nhanh, khi hành động tội ác tiếp theo của hắn chưa kịp thực hiện. 

Chiều qua, thông tin từ Ban chuyên án cung cấp thêm, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư.

Trong thư này, hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Chiều 26/9, đối tượng bắt taxi từ Thuỷ Nguyên sang Uông Bí để thực hiện kế hoạch. Nếu lực lượng chức năng không kịp thời bắt giữ Dũng, rất có thể hắn đã “xử lý” 3 người đàn ông kia trước khi kết liễu đời mình.

Theo Công an nhân dân