Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Minh Tú (SN 1993, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

{keywords}
Phạm Minh Tú tại cơ quan công an

Cùng với đó, Cơ quan CSĐT thông báo các bị hại đã vay tiền của đối tượng Tú đến cơ quan công an trình báo, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan.

Theo điều tra, do biết nhiều người ở Bình Dương có nhu cầu vay tiền mặt để giải quyết công việc nên nhóm của Phạm Minh Tú đã từ TP.HCM đến Bình Dương cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao gấp hàng chục lần quy định.

Với mỗi lần cho vay, nhóm của Tú lấy lại 10 triệu đồng để làm “phí dịch vụ”, sau đó yêu cầu người vay phải trả lãi 25 ngày/tháng với lãi suất 365%/năm, gấp hàng chục lần quy định.

Vào đầu tháng 5, nhóm này cho bà V.T.K.O (SN 1962, ngụ TP Thủ Dầu Một) vay 150 triệu đồng. Sau khi vay tiền, do lãi suất cao nên bà O không đủ khả năng trả thì Tú cùng đồng bọn kéo đến nhà đe dọa, gây áp lực buộc nạn nhân phải trả tiền.

Lo sợ nhóm này, bà O đã đến cơ quan công an an trình báo vụ việc.

Ngoài bà O, lực lượng chức năng xác định Tú đã cho nhiều người dân khác vay tiền với hình thức tương tự.

Tại cơ quan công an, Tú thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng của mình. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen, cho vay lãi 'cắt cổ' ở Hà Nội

Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen, cho vay lãi 'cắt cổ' ở Hà Nội

Nhóm người cho vay nặng lãi cao gần 200% ở Hà Đông, Hà Nội vừa bị công an điều tra bắt giữ.

Xuân An